ฐิตวรดา พลเยี่ยม. การเรียนรู้และการสอน ทฤษฎีสู่การปฏิบัติ.โรงพิมพ์มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสาคาม พิมพ์ครั้งที่ 1 2565.
กนกกาญจน์ กาญจนรัตน์ ฐิติวรดา พลเยี่ยม สุธน เสถียรยานนท์ สรายุทธ คาน สิรภพ เทพพิทักษ์ และชนัดดา แสนสุข. (2559). การจัดการขยะในโรงเรียน (Solid Waste management in School). พิมพ์ครั้งที่ 2. กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์สหธรรมิก.
ฐิติวรดา พลเยี่ยม. การออกแบบและพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์. โรงพิมพ์มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสาคาม พิมพ์ครั้งที่ 1 2563.
ฐิติวรดา พลเยี่ยม . การเรียนรู้และการสอน หลักการ ทฤษฎี สู่การปฏิบัติ พิมพ์ครั้งที่ 1 โรงพิมพ์มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม 2565
Viriyaporn Tapsuri,Titiworada Polyiem. Factors Affecting Preadolescence Student Online Learning Anxiety During the COVID-19 Pandemic. Journal of Educational Issues.2022, 8(2). pp732-740.
Titiworada Polyiem. (2021). Expected and Actual Learning Outcomes of Teacher Students Based on National Qualifications Framework for Higher Education. Journal of Education and learning.10(6).
1. ประจักษ์ ยอดเมิน และฐิติวรดา พลเยี่ยม. (2564). แนวทางการดำเนินงานชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 (หนองบัวลำภู). วารสารมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด ปีที่ 10 ฉบับที่ 1 (มกราคม-มิถุนายน 2564)
2. วิทยา วรพันธุ์ ฐิติวรดา พลเยี่ยม ประสาท เนืองเฉลิม. (2561). การประเมินคุณภาพวิทยานิพนธ์
ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. วารสารสาระคาม.
9(1):
3. ฐิติวรดา พลเยี่ยม. (2563). คุณลักษณะการนิเทศของครูพี่เลี่ยงที่มีผลต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของนิสิตฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู. การประชุมวิชาการระดับชาติ "การจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม ครั้งที่ 6" . มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม.
Titiworada Polyiem & Prasart Nuangchalerm (2023).Competencies of New Teachers in Learning Management in Teacher Production for Local Development. Journal of Curriculum and Teaching.12(3).91-99.
4. ญานินทร ไชยสงค์ ฐิติวรดา พลเยี่ยม. การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6.(2563). วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์38(6). (Accepted)
5. ฐิติวรดา พลเยี่ยม. (2563). ผลลัพธ์การเรียนรู้ของหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560). วารสารการวัดผลการศึกษา.26(2). (Accepted)
Nantawat Sawatpon, Titiworada Polyiem. (2022). The Use of The K-W-D-L Technique in the Development of Grade 10 Students’ Mathematical Problem-Solving Abilities. Journal of Educational Issues, 8(1).470-479.
Pannarai Bantaokul, Titiworada Polyiem. (2022). The Use of Integrated 5Es of Inquiring-Based Learning and Gamification to Improve Grade 8 Student Science Learning Achievement. Journal of Educational Issues, 8(1).459-469.
Sasina Niyomsuk Titiworada Polyiem. (2022). The Application of TikTok in Instructing Grade 7 Students’ Thai Traditional Dancing Art. Journal of Educational Issues, 8(1).480-490.
Bongkotkorn Supakesorn, Pongthorn Asawaniwed, Titiworada Polyiem. (2022). A Study on Thai Student-Teachers’ Online Learning Behaviors in the COVID-19 Pandemic. Journal of Educational Issues, 8(1).388-398.
Titiworada Polyiem, Prasart Nuangchalerm. (2022). Self-development of Teacher Students through Problem-Based Learning. Journal of Educational Issues, 8(1).747-756.
6. ฐิติวรดา พลเยี่ยม. (2563).การศึกษาการรับรู้หลักการเรียนและการสอนของนิสิตครู. วาสารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ปีที่ 39 ฉบับที่ 2 มีนาคม - เมษายน 2563
อพันตรี พูลพุทธา ฐิติวรดา พลเยี่ยม และปาณิสสา ตรวจสูงเนิน. (2564). การประเมินหลักสูตร หมวดศึกษาทั่วไป (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2558) มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. วารสารมนุษย์ ศาสตร์และสังคมศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม.15(2).
จตุรภัทร ไชยสมบัติ ฐิติวรดา พลเยี่ยม. (2565). การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การคิดวิเคราะห์ และเจตคติต่อการเรียนวิชาประวัติศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้กิจกรรม การเรียนรู้แบบซิปปาร่วมกับสื่อประสม.Journal of Roi kaensarn Academi ,7,(10)
อาภากร แสวงการ และฐิติวรดา พลเยี่ยม.(2564). การพัฒนาแนวทางการดำเนินงานตามระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียนของสถาบันอาชีวศึกษาดอกชน สังกัดสำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดขอนแก่น. มนุษยศาสตร์และสงัคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.40(1)ที่ มกราคม-กุมภาพันธ์ 2564.
เมวิกา ชอบสูงเนิน และฐิติวรดา พลเยี่ยม .(2564).การพัฒนาแนวทางการนิเทศภายในของสถาบันอาชีวศึกษาเอกชน สถานศึกษา สังกัดสำนักงานอาชีวศึกษา จังหวัดขอนแก่น. วารสารบริหารและนิเทศการศึกษา12(2). พฤษภาคม-สิงหาคม 2564
วิทวัส นาบำรุง และฐิติวรดา พลเยียม.(2564). การพัฒนาโปรแกรมการนิเทศภายในแบบสอนแนะสำหรับสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32. วารสารมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด10(29). มกราคม-มิถุนายน 2564.
สมพิศ สุขกัลยา ฐิติวรดา พลเยี่ยม. (2564). การพัฒนาโปรแกรมพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนรู้โดย ใช้ปัญหาเป็นฐานสำหรับสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28. วารสาร มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัยวิทยาเขตร้อยเอ็ด11(1).มกราคม-มิถุนายน 2565.
Titiworada Polyiem. Expected and Actual Learning Outcomes of Teacher Students Based on National Qualifications Framework for Higher Education Journal of Education and Learning; Vol. 10, No. 6; 2021
Lalita Yapatang1 & Titiworada Polyiem. Development of the Mathematical Problem-Solving Ability Using Applied Cooperative Learning and Polya’s Problem-Solving Process for Grade 9 Students.Journal of Education and Learning; Vol. 11, No. 3; 2022
สิรินดา ครุฑคำ, ฐิติวรดา พลเยี่ยม.(2565). การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เรื่อง อัตราส่วน สัดส่วน และร้อยละ โดยการใช้การแก้ปัญหาเป็นฐานร่วมกับสื่อประสมของ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3. วารสารมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม,16,(2)