1) Phusee-orn, S. (2021). Confirmatory Factors Analysis Practice Level and Guidelines for Developing
Teachers' Performance Standards and Conduct Standards.Higher Education Studies.
Vol. 11,No. 3. September. doi:10.5539/hes.v11n3p81
2) Phusee-orn, S. (2021). Comparing practice between working standard and personal working standard of teachers
who are certified by attending professional teacher knowledge standard workshop.
International Education Studies. Vol. 14, No. 9. September.
3) Songsak Phusee-orn , Prasert Ruannakarn, Yannapat Seehamongkon, Araya Piyakul,
Phamornpun Yurayat, Wipanee Suk-erb, Supachai Tuklang, Sudares Sirisittanapak ,
Pornweenus Khoungsimma , Lucksana Sakulthong. (2019). A Study of Intelligence
Quotient for Primary School Students in Mahasarakham Province. Journal of
Education and Training Studies. Vol. 7, No. 2; February.
4) Phusee-orn, Songsak, Frances Martin. (2009). A Confirmatory Factor analysis of Promotion of
Enjoyment of Learning in High School students. The Social Sciences. 4 (6): 598-603.
5) Sitthisomjin, J., Kanokorn Somprach, Songsak Phuseeorn. (2018). The effects of innovation
management on school performance of secondary schools in Thailand,
6) Doungprom, Usanee Songsak Phusee-orn and Nawamin Prachanant. (2016). The development
desire of Non-English major teachers in small rural primary schools in Thailand :
Participatory action research. Educational Research and Reviews.
Vol. 11(16), pp. 1612-1621,
7) Pornweenus Khoungsimma, Songsak Phusee-orn. (2019). A Needs Assessment for
the Development of a Performance Appraisal System for Government Employees
at the Provincial Statistical Office. Journal of Education and Training Studies,
Vol. 7, No. 3, March
the Educational Risk Assessment Model. European Journal of Social Sciences.
19(3) : 412-418.
9) ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน. (2561). การพัฒนาระบบคลินิกวิจัย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.
วารสารวิชาการและวิจัยสังคมศาสตร์. ปีที่ 13 ฉบับที่ 38. พฤษภาคม – สิงหาคม. หน้า 59-73.
10) ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน. (2559). ปัจจัยจำแนกการตัดสินใจเลือกสาขาวิชาของนิสิตปริญญาการศึกษามหาบัณฑิต
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. วารสารวิชาการเครือข่ายบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัย
ราชภัฏภาคเหนือ. ปีที่ 6 ฉบับที่ 11. หน้า 25-34.
11) Chan-urai, Nakhonchai, S. Phusee-orn and P. Worakham. (2011). The Development of the Model for
Utilization of ExternalQuality Evaluation Results for Quality Improvement of Small-Sized Schools
European Journal of Social Sciences. 21(2) : 314-321.
12) Kuapituk, P, S. Phusee-orn, N. Prachanant. (2012). The Development of an Evaluation Model
on Learning Management of Foreign Language Teachers in the World-Class Standard
Primary Schools. Canadian Social Science. 8(6) : 60-67.
13) Charoenchai,Charin, Songsak Phuseeorn, Waro Phengsawat. (2015).Teachers’ development model
to authentic assessment by empowerment evaluation approach. Educational Research
and Reviews. Vol. 10(17), pp. 2524-2530.
14) Sukhamit Komanee, Suttipong Hoxsuwan and Songsak Phusee-on. (2013).
The Contemplative education learning environment management model
for undergraduate student. The Journal of Global Business Management. Vol 9
Num. 3 October,.p.16-24.
15) ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน. (2561). รูปแบบการส่งเสริมการมีส่วนร่วมการจัดการเรียนรู้ของภูมิปัญญาท้องถิ่น
โรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก. วารสารการวัดผลการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.
ปีที่ 24 ฉบับที่ 1 : กรกฎาคม. หน้า 152-166.
16) ธีรพงษ์ แสงสิทธิ์, กนกอร สมปราชญ์ และทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน. (2560). การพัฒนาแนวทางการส่งเสริมนวัตกรรม
การจัดการเรียนรู้ของครู สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน. วารสารบริหารการศึกษา
มหาวิทยาลัยขอนแก่น. ปีที่ 13 ฉบับที่ 2, กรกฎาคม-ธันวาคม.
17) Jutasong, C., Sirisuthi, C., & Phusri-on, S. (2016). The Development of Program for
Enhancing Learning Management Competency of Teachers in Non-Formal and
Informal Education Centers. Educational Research and Reviews, 11(9), 924-931.
18) Phusee-Orn, S., O. Srisa-Ard. (2010). The research synthesis of classroom action research.
Proceeding of the 3rd International Conference of Education,Research and Innovation,(ICERI 2010).
Madrid, Spain. 15-17 November, 2010. 1129-1136.
.
19) Simmaroon, Natjareeporn Songsak Phusee-orn Prasart Nuangchalerm. (2016). Development of
the program for enhancing integrated science process skills, ability in analyzing, and
scientific mind of Mathayomsuksa 4 students through the integration of authentic
assessment. Journal of Educational Measurement Mahasarakham University.
Vol 22(2) p.141-152.
20) จีรนันท์ ปุมพิมาย,ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน,ประสาท เนืองเฉลิม. (2560). การพัฒนารายวิชาเพิ่มเติมเพื่อส่งเสริมและ
ประเมิน ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนประถมศึกษาตอนปลาย. วารสารครุศาสตร์
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม. ปีที่ 14 ฉบับที่ 1,หน้า 205-220 .
20) ปุณฑริกา น้อยนนท์, ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน, นุชวนา เหลืองอังกูร. (2560). การพัฒนารูปแบบการประเมินการเรียนรู้
ในศตวรรษที่ 21 สำหรับสาระวิทยาศาสตร์ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4. วารสารวิชาการและ
วิจัยสังคมศาสตร์. ปีที่ 12 ฉบับที่ 35. หน้า 57-72.
European Journal of Social Sciences. 14(3) : 387-393
22) Khetbamrung, A., S. Phusee-orn, P. Baojai and R. Changkot, (2010). The efficiency and effectiveness of an
innovation model appropriate for disseminating knowledge of correcting salty soil conditions in Northeast
Thailand. The Social Sciences, 5(3) : 224-227
23) สุวรรณา โจทกราช และทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน. (2560). การศึกษองค์ประกอบและแนวทางส่งเสริมค่านิยมทางภาษาไทย
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น โรงเรียนสังกัดเทศบาลนครอุดรธานี. วารสารการวัดผลการศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 23 ฉบับที่ 2. หน้า 232-242.
24) สิทธิศักดิ์ เจียงวงค์, ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน, ปิยะธิดา ปัญญา. (2559). การพัฒนาตัวบ่งชี้ความพร้อมของครูเพื่อเข้าสู่
ประชาคมอาเซียน : การวิจัยแบบผสานวิธี. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.
ปีที่ 10 ฉบับที่ : พิเศษ, หน้า 957-973.
25) พจมาลย์ ศรีพลอย, ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน, อรัญ ซุยกระเดื่อง. (2559). การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง รูปสี่เหลี่ยม โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎี
คอนสตรัคติวิซึม : การวิจัยแบบผสานวิธี. วารสารการวัดผลการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.
ปีที่ 22 ฉบับที่ 2. หน้า 212-223.
26) ภัทรนรินทร์ บิชอป, ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน, อมร มะลาศรี. (2559). การพัฒนาตัวบ่งชี้การประเมินสมรรถนะ
ครูต่างชาติที่สอนวิชาภาษาอังกฤษในระดับประถมศึกษา. วารสารการวัดผลการศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 22 ฉบับที่ 2. หน้า 247-261.
27) นารี นาจวง, ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน, ปิยะธิดา ปัญญา. (2559). การพัฒนารูปแบบการประกันคุณภาพภายใน
โดยใช้การวิจัยเป็นฐานสำหรับโรงเรียนขนาดเล็ก. วารสารการวัดผลการศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 22 ฉบับที่ 1. หน้า 126-139.
28) ศศิธร คงครบ, ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน, อรัญ ซุยกระเดื่อง. (2559). ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อลักษณะมุ่งอนาคต
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 27.
วารสารการวัดผลการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 22 ฉบับที่ 1. หน้า 287-297.
29) นงลักษณ์ จิรเมธาภัทร, สมทรง สุวพานิช, ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน. (2558). การศึกษาความรู้ของครูใน
การจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ : กรณีศึกษา เรื่อง สมการเชิงเส้น ตัวแปรเดียว ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1.
วารสารมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม. ปีที่ 9 ฉบับที่ 2. หน้า 305-318.
30) อภิญญา แฝดกลาง, ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน, อรัญ ซุยกระเดื่อง. (2558). ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการคิดวิเคราะห์
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 5.
วารสารการวัดผลการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 21 ฉบับที่ 1. หน้า 272-282 .
31) ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และอรนุช ศรีสะอาด. (2552). “การสังเคราะห์งานวิจัยในชั้นเรียนของข้าราชการครู
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามหาสารคาม”. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.
ปีที่ 3 ฉบับที่ 1 มกราคม – มีนาคม.
73) อณานิการ์ บุญเจียม, ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และอรัญ ซุยกระเดื่อง. (2560). การสังเคราะห์งานวิจัยเกี่ยวกับ
วิธีจัดการเรียนการสอนที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาฟิสิกส์ ระหว่างพุทธศักราช 2550-2555
ด้วยการวิเคราะห์อภิมาน. วารสารการวัดผลการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 23 ฉบับที่ 1.
หน้า 278-290.
32) เกิดศิริ ทองนวล ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และประสาท เนืองเฉลิม. ปัจจัยที่สัมพันธ์กับการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 4. วารสารการวัดผลการศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 12 : กันยายน 2549. 101-116.
33) ดารา บัวส่อง ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และรังสรรค์ โฉมยา. การวิเคราะห์ตัวแปรจำแนกทักษะการคิด
ระดับสูงของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 2.
วารสารการวัดผลการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 12 : กันยายน 2549. 84-100.
34) ภูริณัฐ กระแสโสม ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และรังสรรค์ โฉมยา. รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุ
ที่ส่งผลต่อการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 1.
วารสารการวัดผลการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.
ปีที่ 12 : กันยายน 2549. 117-132.
35) ปฏิพัฒน์ อุดรไสว ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และประสาท เนืองเฉลิม. ปัจจัยที่สัมพันธ์กับพฤติกรรม
การเป็นสมาชิกที่ดีต่อองค์การของบุคลากรสายสนับสนุน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.
วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.
26,4 (ต.ค.-ธ.ค.50) 15-26.
36) ชมพูนุช หิริโกกุล ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และชวลิต ชูกำแพง. ปัจจัยที่สัมพันธ์กับคุณภาพชีวิตของนิสิต
ระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 16 ฉบับพิเศษ (ม.ค. – ธ.ค. 50) 30-39.
37) ชาญวิทย์ อาจสม สมบัติ ท้ายเรือคำ และทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน.(2550). การพัฒนาแบบทดสอบ
วัดความถนัดทางการเรียน ที่ดำเนินการสอบด้วยคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6. วารสารวิจัยมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฉบับบัณฑิตศึกษา.
ปีที่ 7 ฉบับที่ 2. 190-198.
19(1): 55-65; กรกฎาคม.
39) สุภาภรณ์ อุดมทรัพย์ , ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และปิยะธิดา ปัญญา. (2556). ปัจจัยที่ส่งผลต่อ
วารสารการวัดผลการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม . 19(1): 164-173; กรกฎาคม.
20(2) : 278-293; ธันวาคม.
วารสารการวัดผลการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม . 20(2): 221-234; ธันวาคม.
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 19 ฉบับที่ 2. 82-89.
ปีที่ 18 ฉบับที่ 2. 77-90.
วารสารการวัดผลการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 18 ฉบับที่ 2. 135-146.
วารสารการวัดผลการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 18 ฉบับที่ 2. 209-224.
มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร . 8(36). 283-292.
วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม . 5(1). 40-48.
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม . 17(1). 251-264.
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม . 17(1). 357-367.
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม . 17(1). 399-406.
54) อัชชา เขตบำรุง และทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน. (2553). ประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการฝึกอบรมเกษตรกร
เพื่อป้องกันการขยายพื้นที่ดินเค็ม โดยใช้วิธีการทางชีววิธี. วารสารสิ่งแวดล้อมศึกษา-สสศท.
ปีที่ 1 ฉบับที่ 2. 113-118.
55) นภัสวรรณ ไกรสอาด ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และไพศาล วรคำ. (2553). ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับเจตคติ
ต่อการเรียนเกษตร ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา.
วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ปีที่ 29 ฉบับที่ 4. 194-204.
56) ปุณยนุช ภูพันพร นุชวนา เหลืองอังกูร และทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน. (2553). การศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการพัฒนา
คุณภาพการศึกษาของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามระบบการประกันคุณภาพ.
วารสารการวัดผลการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 16 : 65-72.
57) นฤดี อินทรกำแหง ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และไพศาล วรคำ. (2553). ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อสุขภาพจิต
ของนิสิต ระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. วารสารการวัดผลการศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม . ปีที่ 16. 140-148.
58) อินทร์ สีหะวงษ์ ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และรังสรรค์ โฉมยา. (2553). ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจ
ในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต1.
วารสารการวัดผลการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 16. 249-259.
59) จุฬาภรณ์ อบมาลี ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และไพศาล วรคำ. (2553). ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อ
ผลการประเมินคุณภาพการศึกษาระดับชาติวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต1. วารสารการวัดผลการศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ปีที่ :16. 260-270.
60) ราตรี นันทสุคนธ์ และทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน. (2543). การประเมินโครงการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต
สาขาสังคมศาสตร์เพื่อการพัฒนา สถาบันราชภัฎสุราษฎร์ธานี. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
ปีที่ 5 ฉบับที่ 2. 93-103.
61) สุธาสินี แม้นญาติ กนกอร สมปราชญ์ และทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน. (2554). โมเดลความสัมพันธ์โครงสร้าง
ปัจจัยที่ส่งผลต่อภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดกรมส่งเสริม
การปกครองท้องถิ่น. วารสารบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น.
ปีที่ 7 ฉบับที่ 1. 82-93.
62) พรรณทิวา คูณทวี ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และไพศาล วรคำ. (2552). ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน
ของบุคลากรสายสนับสนุนมหาวิทยาลัยมหาสารคาม. วารสารการวัดผลการศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 15. 117-123.
63) รัชนี เปาะศิริ ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และรังสรรค์ โฉมยา. (2550). การวิเคราะห์พหุระดับปัจจัยที่สัมพันธ์กับความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามหาสารคาม. วารสารการวัดผลการศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 13-14. 129-136.
64) อุสุมา สิงห์กลาง ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และรังสรรค์ โฉมยา. (2550). การวิเคราะห์องค์ประกอบพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดี
ขององค์กรวิชาชีพครูของข้าราชการครู ในจังหวัดมหาสารคาม. วารสารการวัดผลการศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 13-14. 137-144.
65) ธีร์กัญญา โอชรส ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และรังสรรค์ โฉมยา. (2550). ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3. วารสารการวัดผลการศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 13-14. 161-168.
66) ธีรดนย์ โพธิคำ ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และรังสรรค์ โฉมยา. (2550). อิทธิพลของความฉลาดทางเชาว์ปัญญา (IQ) ความฉลาดทางอารมณ์ (EQ)
ความฉลาดทางศีลธรรมและจริยธรรม (MQ) และความฉลาดในการเผชิญและฟันฝ่าอุปสรรค (AQ) ที่มีต่อเจตคติทางวิทยาศาสตร์
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6. วารสารการวัดผลการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 13-14. 193-200.
67) เด็ดดวง ด่านวันดี ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และรังสรรค์ โฉมยา. (2550). การเปรียบเทียบพัฒนาการของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้
ที่สอดคล้องกับการทำงานของสมอง (Brain-Based Learning) และการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามปกติ. วารสารการวัดผลการศึกษา
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 13-14. 209-216.
68) ณัฏฐ์ธยาน์ มณีโคตร, ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และอรัญ ซุยกระเดื่อง. (2560). การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้
เพื่อเสริมสร้างความรู้และความภาคภูมิใจในอัตลักษณ์ท้องถิ่น เรื่อง โปงลางเลิศล้ำ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 5 : การวิจัยแบบผสานวิธี. วารสารการวัดผลการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 23 ฉบับที่ 1.
หน้า 78-91.
ุ69) ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และอรุณี อ่อนสวัสดิ์. (2546). การพัฒนารูปแบบการประเมินคุณภาพผู้ประเมินภายนอก
สำหรับการศึกษาขั้นพื้นฐาน. วารสารการวัดผลการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.
ปีที่ 9 กรกฎาคม. 53-63.
70) น้ำอ้อย โสนางาม, ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน, ไพศาล วรคำ. (2560). การพัฒนาท่ารำเซิ้งดอกฝ้ายบานประกอบ
การเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (สาระนาฏศิลป์). วารสารการวัดผลการศึกษา มหาวิทยาลัย
มหาสารคาม. ปีที่ 23 ฉบับที่ : พิเศษ. หน้า 59-83.
71) พรรคพงศ์ โสมาเกตุ, ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน, ปิยะธิดา ปัญญา. (2560). การสังเคราะห์งานวิจัยที่เกี่ยวกับ
การจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก. วารสารการวัดผลการศึกษา มหาวิทยาลัย
มหาสารคาม. ปีที่ 23 ฉบับที่ : พิเศษ. หน้า : 84-94.
72) สุวิมล มาลา, ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน,ไพศาล วรคำ. (2560). การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และเจตคติต่อการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่จัดการเรียนรู้ด้วยโครงงานกับการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน.
วารสารการวัดผลการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 23 ฉบับที่ : พิเศษ. หน้า : 280-291.