ธนดล ภูสีฤทธิ์ (2562) เอกสารประกอบการสอนรายวิชา 0537319 บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน. มหาสารคาม : คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.
วรรธนพงศ์ ทับธานี และ ธนดล ภูสีฤทธิ์. (2567). การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ โดยใช้เทคนิค SQ4R เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านจับใจความ ของนักศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย สังกัดศูนย์การศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอเมืองหนองบัวลำภู.7(21) : (มกราคม-มีนาคม). หน้า 35-46.
Bamrung, C., & Phuseerit, T. (2023). The Development of Learning Management Through Game-Based Activity Towards English Speaking Skills of Grade 3 Students. Udon Thani Rajabhat University Academic Journal, 11(2), 72–84. Retrieved from https://so06.tci-thaijo.org/index.php/UDRUAJ/article/view/268096
ธัญวรัตม์ คงคล้าย และ ธนดล ภูสีฤทธิ์. (2566). การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ผสมผสานเพื่อส่งเสริมสมรรถนะการรู้เท่าทันสื่อสารสนเทศและดิจิทัลและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2. วารสารเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.6(18) : (เมษายน-มิถุนายน). หน้า 77-87.
เหงวียน ธู ฮว่าย และ ธนดล ภูสีฤทธิ์.(2566). การพัฒนาการจัดการเรียนรู้เชิงรุกร่วมกับช่องทางการเรียนรู้ออนไลน์ที่ส่งเสริมความสามารถการอ่านภาษาเวียดนามเพื่อความเข้าใจของนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม . (17)3. (กรกฎาคม – กันยายน).
ทิพย์สุดา ไพรงาม และ ธนดล ภูสีฤทธิ์. (2566). การพัฒนาบทเรียนการ์ตูนแอนิเมชันโดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามหลักการพัฒนาสมองเป็นฐาน เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่านสะกดคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3. วารสารเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. 6(17). มกราคม-มีนาคม. หน้า 104-144.
ธนดล ภูสีฤทธิ์.(2564). การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนออนไลน์โดยใช้ Google Classroom ของนิสิตสาขาเทคโนโลยีการศึกษาและคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. วารสารปัญญาภิวัฒน์. (13)3. (กันยายน - ธันวาคม). หน้า 191-202.
ณัฐพงษ์ ภูชมศรี และธนดล ภูสีฤทธิ์.(2564). "การพัฒนาโปรแกรมการเสริมสร้างขวัญและกําลังใจของครูโดยใช้กระบวนการเสริมสร้างพลังอํานาจ". วารสารมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด. (10)1. (มกราคม – มิถุนายน)
หน้า 518-526.
ศุภกร พันธุ์เสนา และธนดล ภูสีฤทธิ์.(2564). "การพัฒนาระบบกำกับและติดตามการยืมเงิน คืนเงินยืม เบิกจ่ายเงินราชการ กองแผนงาน มหาวิทยาลัยมหาสารคาม". วารสารเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. (4)10 (มกราคม - เมษายน). หน้า 78-91.
ธนดล ภูสีฤทธิ์.(2563). "การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้ผ่านสื่อสังคม ของนิสิตสาขาเทคโนโลยีการศึกษา และคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม”. วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. 14(2). พฤษภาคม – สิงหาคม. หน้า 65-79.
อธิษฐ์ เชิญขวัญชัย และธนดล ภูสีฤทธิ์.(2563). การพัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD ประกอบหนังสือประยุกต์ใช้เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม เรื่องการเจริญเติบโตและพัฒนาการของมนุษย์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6. วารสารเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. (3)9 (กันยายน - ธันวาคม). หน้า 74-85.
จอมพล รัตนา และธนดล ภูสีฤทธิ์.(2563). การพัฒนาสื่อวีดิทัศน์เพื่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง สำหรับผู้ป่วยไตเสื่อม คลินิกชะลอไตเสื่อม โรงพยาบาลหนองคาย. วารสารเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. (3)9 (กันยายน - ธันวาคม). หน้า 54-61.
Kannicha Choawrua, Thanadol Phuseerit, Suttipong Hoksuwan (2020). The Development of Blended Instructional System Model by Problem-based Learning for Enhancing Problem Solving Ability of Secondary School Students. International Journal of Psychosocial Rehabilitation. 24(1). 2140-2148.
โสมณุดา สัมมานุช, ธนดล ภูสีฤทธิ์, สุทธิพงศ์ หกสุวรรณ. (2562) “การพัฒนาระบบการจัดสภาพแวดล้อมทางการเรียนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับนิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษา”วารสารราชพฤกษ์. 17(1). มกราคม-เมษายน. หน้า 76-85.
สุชัญญา เยื้องกลาง, ธนดล ภูสีฤทธิ์, สุทธิพงศ์ หกสุวรรณ. (2562) “การพัฒนาระบบการเรียนการสอนแบบผสมผสานโดยใช้เกมมิฟิเคชั่นเป็นฐานเพื่อส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหาและทักษะการเชื่อมโยงคณิตศาสตร์สู่ชีวิตจริงระดับประถมศึกษา”วารสารราชพฤกษ์. 17(1). มกราคม-เมษายน. หน้า 66-75.
เทพศิรินทร์ ระถี และธนดล ภูสีฤทธิ์.(2561). ผลการเรียนด้วยบทเรียนผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ตามแนวการจัดการเรียนรู้คอนสตรัค ติวิสต์สาระคอมพิวเตอร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6. วารสารบริหารการศึกษาบัวบัณฑิต. (18)3 (กรกฎาคม - กันยายน). หน้า 214-223.
วีราภรณ์ เชยรัมย์ และธนดล ภูสีฤทธิ์.(2561). การพัฒนาระบบสารสนเทศการฝึกปฏิบัติงานวิชาชีพของคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม. 12(1).มกราคม-มิถุนายน. หน้า 189-204.
คนึงศรี นิลดี และธนดล ภูสีฤทธิ์.(2561). การพัฒนาระบบสารสนเทศงานสารบรรณคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม. 12(1).มกราคม-มิถุนายน. หน้า 292-307.
วรางคณา พรหมราช และธนดล ภูสีฤทธิ์.(2560). “การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การคิดอย่างมีวิจารณาญาณและความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างการจัดการเรียนรู้ด้วยกลุ่มร่วมมือแบบจิกซอว์และการจัดการเรียนรู้โดยใช้สถานการณ์จำลอง”วารสารบริหารการศึกษาบัวบัณพิต. 17(1). มกราคม-เมษายน. หน้า 149-160.
ธราธิคุณ ระหา และธนดล ภูสีฤทธิ์.(2560). การเปรียบเทียบความพร้อมทางคณิตศาสตร์และความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ระหว่างการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามแนวคิดสมองเป็นฐาน กับการจัดการประสบการณ์การเรียนรู้ตามแนวคิดไฮสโคป. วารสารบริหารการศึกษาบัวบัณพิต. 17(1).มกราคม-เมษายน. หน้า 133-148.