ลักษณา สกุลทอง, ภมรพรรณ์ ยุระยาตร์ และสุทธิพงศ์ หกสุวรรณ. (2560). การพัฒนาโมเดลการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาความผาสุกทางจิตใจของนิสิตนักศึกษาในมหาวิทยาลัย. วารสารราชพฤกษ์, 16(1) : 75-87.
ศศิธร โยธะบุรี, ณัฏฐ์วรัตถ์ เอนกวิทย์ และ ภมรพรรณ์ ยุระยาตร์. (2565). ความชุกและปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพจิตของบุคลากรโรงพยาบาลมหาสารคาม. วารสารโรงพยาบาลมหาสารคาม, 19(3), 149-164. https://he02.tci-thaijo.org/index.php/MKHJ/article/view/259468/177858
Ngamphong , S. ., & Yurayat, P. (2022). Development of Word Problem Solving Ability of Prathomseuksa 5 Students using CIPPA MODE with Metacognition Strategy. Journal of Modern Learning Development, 7(8), 210–226. Retrieved from https://so06.tci-thaijo.org/index.php/jomld/article/view/256864
ศศิธร โยธะบุรี, ณัฏฐ์วรัตถ์ เอนกวิทย์ และ ภมรพรรณ์ ยุระยาตร์. (2565). ความชุกและปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพจิตของบุคลากรโรงพยาบาลมหาสารคาม. วารสารโรงพยาบาลมหาสารคาม, 19(3), 149-164. https://he02.tci-thaijo.org/index.php/MKHJ/article/view/259468/177858
Srijundaree, P., Yurayat, P., & Nipanan, P. (2024). Factors Influencing Acceptance and Use of Online Counseling Technology among Thai Psychologists and Mental Health Counsellors. Islamic Guidance and Counseling Journal, 7(1), 1-20. https://doi.org/10.25217/0020247451200
Navayuth, T. & Yurayat, P. (2022). Factors Affecting the Executive Function in Undergraduate Students.
Journal of Education and Learning, 11(4), 131-137. https://doi.org/
10.5539/jel.v11n4p131
ปิยณัฐ กุสุมาลย์, และภมรพรรณ์ ยุระยาตร์. (2560). แนวทางการพัฒนาครูโดยใช้แนวคิดชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพในการ จัดการเรียนรู้ สำหรับสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 27. วารสารการบริหารและการนิเทศการศึกษา. 8(1) : 196-206.
อรุณศิริ จันทร์หล่น, และภมรพรรณ์ ยุระยาตร์. (2560). การพัฒนาแนวทางพัฒนาคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของผู้เรียนสำหรับสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. 11(3) : 185-194.
คำปัน พุทสะท้าน, วราพร เอราวรรณ์. และภมรพรรณ์ ยุระยาตร์. (2556) การวิเคราะห์พหุระดับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความสามารถด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 25. วารสารการวัดผลการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 19(1) : 19-23.
มัทนา นูนาเหนือ, วราพร เอราวรรณ์. และภมรพรรณ์ ยุระยาตร์. (2556). การตรวจสอบโมเดลการวัดอัตมโนทัศน์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ด้วยการวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันอันดับที่ 3. วารสารการวัดผลการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 19(1) : 104-115.
สุจิตตรา ประจงกูล, ภมรพรรณ์ ยุระยาตร์ และสุธรรม ธรรมทัศนนนท์. (2558). การพัฒนาแนวทางการบริหารจัดการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์ เขต 2. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 9 (พิเศษ เมษายน) : 859-876.
ประภาศิริ คูนาคำ, ภมรพรรณ์ ยุระยาตร์ และฉลาด จันทรสมบัติ. (2559). รูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบมีส่วนร่วมในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24,วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 10(2) : 58-70.
Yurayat, P. & Seechaliao, T. (2021). Needs Assessment to Develop Online Counseling Program. International Education Studies, 14(7), 143-155. https://doi.org/10.5539/ies.v14n7p59
ภมรพรรณ์ ยุระยาตร์. (2559). คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักจิตวิทยาคลินิกไทย. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 10(3), 139-150.
ภมรพรรณ์ ยุระยาตร์, จิระพร ชะโน และรุ่งทิพย์ สิงพร. (2559). โครงการพัฒนาศูนย์พี่เลี้ยงระดับจังหวัดเพื่อช่วยเหลือจังหวัดและท้องถิ่นนำร่องการพัฒนาหน่วยจัดการดูแลรายกรณี (Case Management Unit) เพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กด้อยโอกาสนอกระบบการศึกษาและเด็กกลุ่มเสี่ยงในระบบการศึกษา: ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 10(4), 90-105.
วิภาณี สุขเอิบ, ศุภชัย ตู้กลาง, ภมรพรรณ์ ยุระยาตร์, สุรเดช ประยูรศักดิ์, กรรณิกา พันธ์ศรี และพัฒนานุสรณ์ สถาพรวงศ์. (2560) พิธีกรรมสรงกู่ในมุมมองทางจิตวิทยา. นำเสนอปากเปล่าในงานประชุมวิชาการ ระดับชาติทางจิตวิทยา พ.ศ. 2560 (TNCP2017)
บุญชม ศรีสะอาด และคนอื่นๆ, (2547). การพัฒนาครูในการวิจัยเพื่อปรับปรุงและพัฒนาผู้เรียน. มหาสารคาม: คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.
ภมรพรรณ์ ยุระยาตร์ และวิเชียร สิทธิประภาพร, (2554). รูปแบบการเรียนรู้ของนิสิต คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. มหาสารคาม : มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.
ศุภชัย ตู้กลาง และภมรพรรณ์ ยุระยาตร์. (2564). การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันสุขภาวะทางจิตของนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม. วารสารสังคมศาสตร์และมานุษยวิทยาเชิงพุทธ, 6(11), 62-81. https://so04.tci-thaijo.org/index.php/JSBA/article/view/252868
Savatsomboon, G., Yurayat, P., Chanprasitchai, Ong-art, C., Narkbunnum, W., Sharma, J. K., & Svetsomboon, S. (2024). A Proposed Categorization of Meta-Analysis, Their Respective Example Conceptual Frameworks, and Applicable R Packages for Education Research: A Review. Journal of Practical Studies in Education, 5(3), 1-7. https://doi.org/10.46809/jpse.v5i3.83.
Yurayat, P. & Tuklang, S. (2023). University Student Counselees’ Attitudes and Experiences Towards Online Counseling During the Covid-19 Pandemic: A Mixed Methods Study. Journal of Higher Education Theory and Practice, 23(4): 222-238. https://doi.org/10.33423/jhetp.v23i4.5902
ภมรพรรณ์ ยุระยาตร์ และ ศุภชัย ตู้กลาง. (2566). ประสบการณ์ทางจิตใจของผู้รับการปรึกษาที่มีต่อการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบออนไลน์: การศึกษาเชิงคุณภาพ. วารสารจิตวิทยาคลินิกไทย, 54(2), 1-15. https://so03.tci-thaijo.org/index.php/tci-thaijclinicpsy/article/view/266483/179227
ภมรพรรณ์ ยุระยาตร์ และศุภชัย ตู้กลาง. (2566). ประสบการณ์ทางจิตใจของผู้รับการปรึกษาที่มีต่อการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบออนไลน์: การศึกษาเชิงคุณภาพ. วารสารจิตวิทยาคลินิกไทย, 54(2), 1-15. https://so03.tci-thaijo.org/index.php/tci-thaijclinicpsy/article/view/266483
ภมรพรรณ์ ยุระยาตร์, (2554). การศึกษาและพัฒนาความผาสุกทางจิตใจของนิสิตนักศึกษาในมหาวิทยาลัย. กรุงเทพ. : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ.
Songsak Phusee-orn , Prasert Ruannakarn, Yannapat Seehamongkon, Araya Piyakul,
Phamornpun Yurayat, Wipanee Suk-erb, Supachai Tuklang, Sudares Sirisittanapak , Pornweenus Khoungsimma , Lucksana Sakulthong. (2019). A Study of Intelligence Quotient for Primary School Students in Mahasarakham Province.
Journal of Education and Training Studies, 7(2), 206-211.
https://doi.org/10.11114/jets.v7i2.3883
ประเสริฐ เรือนนะการ, ภมรพรรณ์ ยุระยาตร์ และฐิติยา เรือนนะการ. (2563). การเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของระดับเชาวน์ปัญญาของนักเรียนระดับประถมศึกษาในโรงเรียนที่มีขนาดต่างกันของจังหวัดมหาสารคาม. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 14(1), 133-144.
ภมรพรรณ์ ยุระยาตร์. (2563). การพัฒนาระบบการดูแลสนับสนุนผู้เรียนของศูนย์ปฏิบัติการทางจิตวิทยาและการให้การปรึกษา ภาควิชาจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 14(2), 159-172.
อมรรัตน์ โคตรชมภู และภมรพรรณ์ ยุระยาตร์. (2561). การพัฒนาแนวทางการมีส่วนร่วมของชุมชนในการจัดการศึกษาด้าน สภาพแวดล้อมของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 21. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 12(3), 220-231.
ทิตยาพร พิมพะนิตย์ และภมรพรรณ์ ยุระยาตร์. (2561). ความคิดเห็นต่อความก้าวร้าวในการใช้สื่อออนไลน์ของนิสิตระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. วารวารบัณฑิตวิทยาลัย พิชญทรรศน์, 13(2) : ก.ค – ธ.ค, 77-84.
ชัยพร พงษ์พิสันต์รัตน์ และภมรพรรณ์ ยุระยาตร์. (2563). การศึกษาองค์ประกอบของความเหนื่อยหน่ายในการเรียนของนิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษา. วารสารวิชาการและวิจัยสังคมศาสตร์, 14(2) : พ.ค.-ส.ค., 99-110.
ชัยพร พงษ์พิสันต์รัตน์ และภมรพรรณ์ ยุระยาตร์. (2563). การพัฒนาโปรแกรมการให้การปรึกษากลุ่มตามแนวทฤษฎีเผชิญความจริง เพื่อลดความเหนื่อยหน่ายในการเรียนของนิสิตนักศึกษาระดับอุดมศึกษา. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 14(1), มกราคม-มีนาคม, 65-80.
Yurayat, P. & Seechaliao, T. (2021). Effectiveness of Online Positive Psychology Intervention on Psychological Well-Being Among Undergraduate Students. Journal of Education and Learning, 10(4), 143-155. https://doi.org/10.5539/jel.v10n4p143
มนตรี วงษ์สะพาน, ภมรพรรณ์ ยุระยาตร์ และสุรเชต น้อยฤทธิ์. (2563). การพัฒนาชุดกิจกรรมเสริมสร้างวินัยด้านความซื่อสัตย์สุจริตสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น. วารสารเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. 3(9), กันยายน-ธันวาคม, 42-53.
Seechaliao, T & Yurayat, P. (2021). Effects of the Instructional Model Based on Creative Problem-Solving Principles with Social Media to Promote the Creation of Educational Innovation for Pre-service Teachers. Higher Education Studies, 11(3), 56-69. https://doi.org/10.5539/hes.v11n3p56
ประเสริฐ เรือนนะการ, ภมรพรรณ์ ยุระยาตร์ และฐิติยา เรือนนะการ. (2563). การเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยของระดับเชาวน์ปัญญาของนักเรียนระดับประถมศึกษาในโรงเรียนที่มีขนาดต่างกันของจังหวัดมหาสารคาม. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 14(1), มกราคม-มีนาคม, 133-144.
มนตรี วงษ์สะพาน, ภมรพรรณ์ ยุระยาตร์, รัชนีวรรณ ตั้งภักดี, สุรเชต น้อยฤทธิ์ และทัศน์ศิรินทร์ สว่างบุญ. (2563). การวิจัยและพัฒนากลไกการเสริมสร้างวินัยด้านความซื่อสัตย์สุจริตใน สถานศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 14(2), เมษายน-มิถุนายน, 247-267.
กฤตยชญ์ ไชยคำภา และ ภมรพรรณ์ ยุระยาตร์. (2565). ผลของการปรึกษาเชิงจิตวิทยาแบบกลุ่มตามทฤษฎีผู้รับการปรึกษาเป็นศูนย์กลางที่มีผลต่อสุขภาวะทางจิตของนิสิตในมหาวิทยาลัย. วารสารชุมชนวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา, 16(2), 248-260. https://so04.tci-thaijo.org/index.php/NRRU/article/view/251037
Thanaphonganan, N., Yurayat, P. and Seechaliao T. (2022). Health Literacy and Preventive Behaviors of Undergraduate University Students During the COVID-19 Pandemic. Journal of Education and Learning, 11(2), 27-34. https://doi.org/10.5539/jel.v11n2p27
อโณทัย ใจเบอะ และภมรพรรณ์ ยุระยาตร์. (2564). การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวคิดสะเต็มศึกษาเพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1. วารสารเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 4(11), 114-125.
อัจฉริยา คำมนตรี และภมรพรรณ์ ยุระยาตร์. (2564). การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบปัญหาเป็นฐานร่วมกับผังกราฟิกเพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาฟิสิกส์ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5. วารสารเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 4(11), 140-150.
Yurayat, P. & Seechaliao, T. (2022). Undergraduate students’ attitudes towards online counseling since the COVID-19 pandemic. Higher Education Studies, 12(1), 72-83. https://doi.org/10.5539/hes.v12n1p72