1) บทความวิจัยในวารสารระดับนานาชาติ (International Journals) (Google Scholar) (ERIC) (Scopus)
- Asanok, M., Kidrakhan,P., & Brahmaworn, C.(2008). Building a critical components for Successful multimedia-based collaborative e-Learning design framework. In S. Charmonman, (Ed.), International Journal of the Computer,the Internet and Management: Specialissue (IJCIM), 16(SP3), 37.1-37.10.
.
- Kiattisak Sassuvun, Pachoen Kidrakarn and Manit Asanok. (2013). The Development of a Social Media Environmental Learning Model with Task-Based Learning to Promote the Public Consciousness of Mathayomsuksa Students. The Journal of Human Resource and Adult Learning, 9(2), 15-30.
.
- Tritrakan, K., Kidrakarn, P., & Asanok, M. (2016). The use of engineering design concept for computer programming course: A model of blended learning environment. Educational Research and Reviews, 11(18), 1757-1765.
.
- Asanok, M. & Chookhampaeng, C. (2016). Coaching and mentoring model based on teachers’ professional development for enhancing their teaching competency in schools (Thailand) using video tape. Educational Research and Reviews, 11(4), 134-140.
.
- Weeranakin, N., Raksong, O., Charton, C., Saitong, P., and Asanok, M. (2019). Model of Artificial Intelligence System to Promote Learning About Rice Farming According to Philosophy of the Sufficiency Economy for Farmers in the Upper Northeast. Research Journal of Applied Sciences, 14(10), 350-357.
.
- Weeranakin, N., Thienmongkol, R., Zatun, S., Raksong, O., and Asanok, M. (2021) An Artificial Intelligence Instructional System to Promote Learning on Rice Farming Basing on the Philosophy of Sufficiency Economy for Farmers in the Upper Northeastern Thailand, 6th International Conference on Communication, Image and Signal Processing (CCISP), 2021, pp. 46-50, doi: 10.1109/CCISP52774.2021.9639290.
2) บทความวิจัยในวารสารระดับชาติ (Thai-Journal Citation Index : TCI)
- เผชิญ กิจระการ สุทธิพงศ์ หกสุวรรณ มานิตย์ อาษานอก และ เหมราช ธนปัทม์. (2555). การพัฒนาทักษะการคิดขั้นสูงโดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอนแบบเว็บเควสท์ (WebQuest) สำหรับนิสิตระดับปริญญาตรี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, การบริหารและพัฒนา, 3(1), 47-62.
Pachoen Kidrakarn, Suthipong Hogsuwan, Manit Asanok, and Hemarat Thanaputama. (2011) The Development of Higher Order Thinking Skills Using WebQuest Instructional Activities for Undergraduate Students, Journal of Administration and Development, 3(1), 47-62. (in Thai)
.
- สุขฤทัย มาสาซ้าย มานิตย์ อาษานอก และ จารุณี ซามาตย์. (2556). การศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการที่จำเป็นสำหรับสมรรถนะของครูด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ระดับประถมศึกษา ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ. วารสารธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, 32(1), 131-142.
Sukruetai Masasaiy, Manit Asanok, and Charuni Samat. (2013). The Study of problems and needs assessment for competencies of information and communication technology teachers in primary school in Northeastern Thailand. Thammasat Journal, 32(1), 131-142. (in Thai)
.
- วารุณี ทิมินกุล, มานิตย์ อาษานอก และ สมโชค เฉตระการ. (2557). การเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ด้วยการจัดกิจกรรมการเรียนแบบบูรณาการโดยใช้ปัญหาเป็นฐานผ่านบทเรียนบนเว็บ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของผู้เรียนระดับปริญญาตรี. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 8(4), 120-131 .
Warunee Timinkul, Manit Asanok, and Somchoke Chetragran. (2014). A comparison result of the learning activities using an integrated problem-based learning through the web-based instruction to encourage creative thinking for undergraduates student, Journal of Education, Mahasarakham University, 8(4), 120-131. (in Thai)
.
- วิจิตรา ผาผึ้ง, มานิตย์ อาษานอก และ เนติรัฐ วีระนาคินทร์. (2557). การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการแก้ปัญหาและการถ่ายโยงการเรียนรู้ โดยใช้โปรแกรมบทเรียนแบบบูรณาการกับการเรียนปกติ เรื่องการสร้างเว็บเพจ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ, วารสารช่อพะยอม, 24, 43-60.
Wijittra Phaphueng, Manit Asanok and Natirat Weeranakin. (2014). A Comparison of Learning Achievement: Problem-solving Ability and Learning Transfer Between the Integrated Courseware and the Regular Instruction Regarding to Webpage Creation in Vocational Education Program Second Year Students Majoring in Business Computer, Chophayom Journal, 24, 43-60. (in Thai)
.
- เนติรัฐ วีระนาคินทร์, ทรงเกียรติ ซาตัน, มานิตย์ อาษานอก และ พงษ์พิพัฒน์ สายทอง (2557). การพัฒนาโมเดลศูนย์การเรียนรู้ทางการเกษตร ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ออนไลน์ สำหรับยุวเกษตรกร ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน, วารสารวิจัยทางการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ. 8(2), 113-123.
Natirath Weeranakin, Songkiat Zatun, Manit Asanok and Pongpipat Saitong. (2014). The Development of Model of Online Agricultural Learning Center based on Sufficiency Economy for New Generation Agriculturists in the Upper North Eastern of Thailand, Journal of Education Research Faculty of Education, Srinakharinwirot University, 8(2), 113-123. (in Thai)
.
- เนติรัฐ วีระนาคินทร์, ทรงเกียรติ ซาตัน, อรวรรณ รักสงฆ์, มานิตย์ อาษานอก, พงษ์พิพัฒน์ สายทอง และ ศาสตรา มุลวิไล (2558). การพัฒนาโปรแกรมบทเรียนมัลติมีเดีย เรื่องการทำนาข้าว สำหรับยุวเกษตรกรในประเทศไทย, วารสารบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์, 9(1), 112-118.
Natirath Weeranakin, Songkiat Zatun, Orawan Raksong, Manit Asanok, Pongpipat Saitong and Sattra Moolvilai. (2015). The Multimedia Courseware Development of Rice Farming for Young Farmers in Thailand. Journal of Graduate School, Surindra Rajabhat University, 9(1), 112-118. (in Thai)
.
- เนติรัฐ วีระนาคินทร์ ทรงเกียรติ ซาตัน อรวรรณ รักสงฆ์ มานิตย์ อาษานอก พงษ์พิพัฒน์ สายทอง และศาสตรา มุลวิไล. (2558). โมเดลระบบการเรียนอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การทำนาข้าวสำหรับยุวเกษตรกรในประเทศไทย, วารสารศึกษาศาสตร์ปริทัศน์, 2(30), 36-45.
Natirath Weeranakin, Songkiat Zatun, Orawan Raksong, Manit Asanok, Pongpipat Saitong and Sattra Moolvilai. (2015). Developing an e-Learning Model of Rice Farming for Young Farmers in Thailand. Kasetsart Educational Review, 2(30), 36-45. (in Thai)
.
- ณัฐวุฒิ ศรีละโคตร มานิตย์ อาษานอก และ เนติรัฐ วีระนาคินทร์. (2559). ผลการประยุกต์ใช้บทเรียนบนเครือข่ายแบบ WebQuest ร่วมกับ Webblog ที่ส่งเสริมความสามารถในการคิดวิจารณญาณ ในห้องเรียนรายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3, วารสารการวัดผลการศึกษา, 22 (2 ) ,118-128.
Nattawut Searakote, Manit Asanok and Natirath Weeranakin, (2016). Results of Application of Web-Based WebQuest Lessons Together with WebBlogs that Promote Critical Thinking Ability in the Information Technology and Communication Class for Mathayomsuksa 3, Journal of Measurement Mahasarakham University, 22(2 ) ,118-128. (in Thai)
.
- ประพาพร มั่นคง และ มานิตย์ อาษานอก. (2559). ประเมินประสิทธิภาพ และความพึงพอใจ ต่อระบบสารสนเทศ เพื่อการติดตามวิทยานิพนธ์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, วารสารการวัดผลการศึกษา, 22(1), 183-190.
Prapaporn Munkong and Manit Asanok. (2016). Evaluate the Effectiveness and Satisfaction study of Thesis Tracking Information System in Faculty of Education, Mahasarakham University, Journal of Measurement Mahasarakham University, 22(1), 183-190. (in Thai)
.
- ศรินรัตน์ ขานพิมาย และ มานิตย์ อาษานอก. (2559). การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดวิเคราะห์ โดยใช้ กิจกรรมการเรียนรู้แบบโครงงานในโปรแกรมบทเรียนร่วมกับกราฟิก ออร์แกไนเซอร์ที่แตกต่างกัน. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 10( ฉบับพิเศษ), 833-850.
Sarinrat Kanpimai and Manit Asanok. (2016). Comparison of Academic Achievement and Analytical Thinking Using Project Based Learning Activities with Different Graphic Organizers. Journal of Education, Mahasarakham University, 10( Special issue), 833-850. (in Thai)
.
- มานิตย์ อาษานอก และ ชวลิต ชูกำแพง. (2560). รูปแบบการพัฒนาครูมืออาชีพตามแนวคิดวิธีการสอนงานและให้คำปรึกษาโดยใช้วีดิทัศน์ส่งเสริมสมรรถนะการสอนของครูในโรงเรียน. วารสารการวัดผลการศึกษา. 23(2), 123-137.
Manit Asanok and Chowwalit Chookhampaeng. (2017). Coaching and Mentoring Approaches in Teacher Professional Development by Using Video for Enhancing Teaching Competency in Schools. Journal of Measurement Mahasarakham University, 23(2), 123-137. (in Thai)
.
- บุญหลาย มุ่งหมาย และ มานิตย์ อาษานอก. (2560). การพัฒนาแนวทางการดำเนินงานโรงเรียนธนาคาร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาในกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์. วารสารการบริหารและนิเทศการศึกษา. 8(2), 55-64.
Boonlai Mungmai and Manit Asanok. (2017). Development Guideline the Implementation of Bank School under the Secondary Education Service Area Office of "ROI KAEN SARN SIN" Cluster Provinces.Journal of Educational Administration and Supervision, 8(2), 55-64. (in Thai)
.
- เกษม ตริตระการ เผชิญ กิจระการ และ มานิตย์ อาษานอก. (2560). การพัฒนาและศึกษาผลการใช้โมเดลสภาพแวดล้อมการเรียนการสอนแบบผสมผสานโดยใช้กิจกรรมการเรียนตามแนวการออกแบบทางวิศวกรรมในรายวิชาการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำหรับนักศึกษาปริญญาตรีมหาวิทยาลัยราชภัฏ. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. 11(1), 46-59.
Kasame Tritrakan,Pachoen Kidrakarn and Manit Asanok. (2017). Development and Study the Usage of Blended Learning Environment Model Using Engineering Design ConceptLearning Activities to Computer Programming Courses for Undergraduate Students of Rajabhat Universities. Journal of Education, Mahasarakham University, 11(1), 46-59. (in Thai)
.
- วัชรินทร์ นุตโร ไชยยศ เรืองสุวรรณ และ มานิตย์ อาษานอก. (2561). โมเดลการฝึกอบรมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ แบบใช้ภาระงานเป็นฐานเพื่อเรียนรู้การวิจัยในชั้นเรียน สำหรับครูโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. 12(3), 129-143.
Washrintra Nuttaro, Chaiyot Ruangsuwan and Manit Asanok. (2018). A Task-based e-Training Model to learn on Classroom Research for Teachers in Small Sized Primary School. Journal of Education, Mahasarakham University, 12(3), 129-143. (in Thai)
.
- ปิ่นสุดา มังคะรัตน์ และ มานิตย์ อาษานอก. (2561). การพัฒนาชุดการเรียนรู้แบบจำลองสถานการณ์เพื่อเสริมสร้างทักษะภาษาอังกฤษโดยใช้เทคโนโลยี Augmented Reality สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4. วารสารบริหารการศึกษาบัวบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี. 18(2) พฤษภาคม - สิงหาคม, 187-198.
Pinsuda Mangkharat and Manit Asanok. (2018). Development of Simulation Learning Package to Enhance English Skills by Augmented Reality for Prathomsuksa 4 Student. Buabandit Journal of Educational Administration, 18(2), 187-198.(in Thai)
.
- สุพรรณี สุนา มานิตย์ อาษานอก และ พรพรรณ สีละมนตรี. (2561). การพัฒนาบทเรียนบนเครือข่าย เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร รายวิชาคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี 2 (ง21102) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1. วารสารเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. 1(1), 73-81.
Supannee Suna, Manit Asanok and Pornpan Seelamontree. (2018).The Development of a Web-Based Instruction Information Technology and Communication Computer and Technology 2 (D 21102) of Mathayomsuksa 1. Journal of Educational Technology and Communications, Faculty of Education Mahasarakham University, 1(1), 73-81. (in Thai)
.
- จักรี ทำมาน และ มานิตย์ อาษานอก. (2561). ผลการศึกษาองค์ประกอบของระบบสารสนเทศเพื่อส่งเสริมการวิจัยและบริการวิชาการ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม. วารสารการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม. 5(1), 122-132.
Jakkri Tumman and Manit Asanok. (2018). A Study on Components of the Information System for Promoting Research and Academic Services, Faculty of Information Technology, Rajabhat Maha Sarakham University. Journal of Innovation Technology Management, 5(1), 122-132. (in Thai)
.
- จักรี ทำมาน และ มานิตย์ อาษานอก. (2561). การพัฒนาระบบสารสนเทศที่ส่งเสริมการยอมรับเทคโนโลยีตามแบบจำลอง TAM เพื่อการวิจัยและบริการวิชาการ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม. วารสารโครงงานวิทยาการคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ. 4(2), 17-26.
Jakkri Tumman and Manit Asanok. (2018). The Development Information Systems to Encourage Technology Acceptance by TAM Model for Research and Academic Services Faculty of Information Technology at Rajabhat MahaSarakham University. Journal of Project in Computer Science and Information Technology, 4(2), 17-26.(in Thai)
.
- วรเดช ทุมมะชาติ และ มานิตย์ อาษานอก. (2561). การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ความสามารถในการแก้ปัญหา และการคิดวิเคราะห์ระหว่างการเรียนด้วยบทเรียนออนไลน์แบบใช้ ปัญหาเป็นฐาน กับบทเรียนแบบเว็บเควสท์ เรื่อง การเขียนโปรแกรม ภาษาซีเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 12(2), 301-312.
Woradej Tummachart and Manit Asanok.(2018). Comparison of Learning Achievement,Ability of Solving Problem and Analytical Thinking while study by Online learning in type of Problem-Based Learning and WebQuest on Introduction to C programming Language of High School Education Mathayomsuksa 4 Students. Journal of Education, Mahasarakham University, 12(2), 301-312. (in Thai)
.
- สันติ อุดตำ และ มานิตย์ อาษานอก. (2561). การพัฒนาแนวทางการนิเทศภายในแบบสอนแนะสำ หรับสถานศึกษา สังกัด สำ นักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26. วารสารการบริหารและนิเทศการศึกษา, 9(1), 211-220.
Sunti Udkam and Manit Asanok. (2018). Develop a coaching approach to supervision Secondary Educational Service Area Office Area 26. Journal of Educational Administration and Supervision, 9(1), 211-220. (in Thai)
.
- ทักษิณ คาโส มานิตย์ อาษานอก และ จาณิษา ถาวรเรืองฤทธิ์ . (2562). การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การใช้งาน Microsoft Excel 2013. วารสารเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. 2(5), 112-120.
Thaksin Kaso, Manit Asanok and Janisa Thawornrueangrit. (2019). A Study Learning Achievement on Microsoft excel 2013 Using E-Learning format Gamification of Prathomsuksa 5 Students. Journal of Educational Technology and Communications, Faculty of Education Mahasarakham University, 2(5), 112-120. (in Thai)
.
- กิตติกร ธรรมกิจวัฒน์ และ มานิตย์ อาษานอก. (2562). การพัฒนาโปรแกรมเสริมสร้างภาวะผู้นำเชิงสร้างสรรค์ของผู้บริหารสถานศึกษาเอกชน สังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์. วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์. 11(2), 1-18.
Kittikorn Thammakitjawat and Manit Asanok.(2019). The Development of the Programs to Enhance a Creative Leadership of School Administrators in the Private Education under Buriram Provincial Office. Academic Journal of Humanities and Social Sciences Buriram Rajabhat University, 11(2), 1-18.(in Thai)
.
- มานิตย์ อาษานอก ชนยุตฏษ์ ช้างเพชร ณภัทร สักทอง และ ทรงพล นามคุณ. (2562). การพัฒนาโมบายแอปพลิเคชันช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กที่มีความบกพร่องด้าน การอ่าน : การประเมินเบื้องต้น. วารสารวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม. 3(2), 35-41.
Manit Asanok, Chanayuth Changpetch, Napat Sukthong and Songphon Namkhun. (2019). Assistive Mobile Application Development to Enhancing Learning Performance of Dyslexic Children: Prelimanary Evaluation. Rajabhat Maha sarakham University Journal of Engineering, 3(2), 35-41. (in Thai)
.
- นันทิยา จินดาฤทธิ์ มานิตย์ อาษานอก และ นิราศ จันทรจิตร. (2562). การพัฒนาความพร้อมทางวิทยาศาสตร์และความฉลาดทางอารมณ์โดยการจัดประสบการณ์ตามแนวคิดสมองเป็นฐานของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2. วารสารบริหารการศึกษาบัวบัณฑิต, 19(2), 353-367.
Nanthiya Chindarit, Manit Asanok and Nirat Chantarajit. (2019). Development the Scientific Readiness and the Emotional Intelligence of Kindergartner Level Two by Learning Management using Brain Based Learning. Buabandit Journal of Educational Administration, 19(2), 353-367. (in Thai)
.
- บุษกร แสนหว้า มานิตย์ อาษานอก และ นิราศ จันทรจิตร. (2562). การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การคิดวิเคราะห์ และเจตคติต่อการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะ 7 ขั้น วารสารบริหารการศึกษาบัวบัณฑิต, 19(2), 369-381.
Busagon Sanwa, Manit Asanok and Nirat Chantarajit. (2019). A Study of Learning Achievement, Analytic Thinking, and Attitudes towards Learning of Prathomsuksa 5 Students Using 7E Learning Inquiry Method. Buabandit Journal of Educational Administration, 19(2), 369-381. (in Thai)
.
- นวพร ธรรมกิจวัฒน์ และ มานิตย์ อาษานอก. (2562) การพัฒนาแนวทางการจัดการเรียนการสอน สถานศึกษาเอกชน สังกัดสำนักงานศึกษาธิการ จังหวัดบุรีรัมย์. วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์. 12(1), 1-18.
Nawaporn Thmkitchawat and Manit Asanok. (2019). Developing Guidelines for Instruction of the Private education Institutions under Buriram Provincial Education Office. Academic Journal of Buriram Rajabhat University. 12(1), 1-18. (in Thai)
.
- .วีระพงษ์ จันทรเสนา และ มานิตย์ อาษานอก. (2563). ผลการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้โปรแกรมเชิงจินตภาพที่ส่งเสริมการคิดเชิงคํานวณ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความสามารถการเขียนโปรแกรม สําหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4. วารสารการบริหารนิติบุคคลและนวัตกรรมท้องถิ่น. 6(2), 1-13.
Veeraphong Jantarasena and Manit Asanok, (2020). The Effects of Blended Learning Using Visual Programming to Promote Computational Thinking, Learning Achievement and Programming Ability for Primary 4 Students, Journal of Legal Entity Management and Local Innovation, 6(2), 1-13. (in Thai)
.
- วีระพงษ์ จันทรเสนา และ มานิตย์ อาษานอก. (2563). การประเมินองค์ประกอบการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้โปรแกรมเชิงจินตภาพที่ส่งเสริมทักษะการคิดเชิงคำนวณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4. วารสารบัณฑิตวิจัย. 11(1), 43-54.
Veeraphong Jantarasena and Manit Asanok, (2020). Composition Evaluation of Blended Learning Using Visual Programming to Promote Computational Thinking for Primary 4 Students, journal of Graduate Research. 11(1), 43-54.
.
- พรวิมล กลิ่นศรีสุข และ มานิตย์ อาษานอก. (2564). การพัฒนาแนวทางการบริหารงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนสำหรับสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 จังหวัดนครพนม. วารสารเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. 4(10), 147-157.
Pronvimon Klinsrisuk and Manit Asanok. (2021). The Development of student care and support system managment for School under The Secondary Educational Service Area Office 22 Nakhon Phanom Province. Journal of Educational Technology and Communications, Faculty of Education Mahasarakham University, 4(10), 147-157. (in Thai)
.
- พัทธนันท์ เมตตา และ มานิตย์ อาษานอก. (2565). การพัฒนาแนวทางการบริหารสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสำหรับสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร. วารสารมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด . 11(1), 449-463.
Phatthanan Metta and Manit Asanok. (2022). The development of guidelines for school management according to sufficiency economy philosophy for schools under the office of mukdahan primary educational service area. Academic Journal of Mahamakut Buddhist University Roi Et Campus. 11(1), 449-463. (in Thai)
.
- บุษรา บุญรักษ์ และ มานิตย์ อาษานอก. (2565). การพัฒนาแนวทางพัฒนาการบริหารกิจกรรมสภานักเรียนสำหรับสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 3. วารสารมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด . 11(1), 494-508.
Bussara Boonrak and Manit Asanok. (2022). Developing the student council's activities administration guidelines for schools under the office of sakon nakhon primary educational service area 3. Academic Journal of Mahamakut Buddhist University Roi Et Campus. 11(1), 494-508. (in Thai)
3) ประชุมวิชาการระดับชาติ (National Conferenc)
- มานิตย์ อาษานอก. (2548). การพัฒนาระบบสารสนเทศงานวิชาการ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ใน การประชุมสมัชชาการศึกษาแห่งชาติ เนื่องในโอกาสวันครูโลก ครั้งที่ 1. 1-3 พฤศจิกายน 2548, กรุงเทพฯ.
Manit Asanok. (2005). The Development of Academic Information Systems in the Faculty of Education, Mahasarakham University. in The 1st Thailand Education national Congress on the Occasion of the World Teachers's day, Bangkok, THAILAND. (in Thai)
.
- อำนาจ ชนะวงศ์ เผชิญ กิจระการ และ มานิตย์ อาษานอก. (2556). การพัฒนาระบบสารสนเทศศิษย์เก่า คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต. ใน การประชุมวิชาการระดับชาติทางการศึกษา ครั้งที่ 8 การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21. 16 กันยายน 2556, (น.2282-2289). มหาสารคาม.
Amnat Chanawong, Pachoen Kidrakarn and Manit Asanok (2013). Information System on the Internet Development for Alumni in Faculty of Education Mahasarakham University. in The 8th National Conference on Educational Reform " Learning Management in 21st Century". September 16, (pp.2282-2289). Mahasarkham, THAILAND. (in Thai)
.
- นริศรา อุทัยแพน, ก่อเกียรติ ขวัญสกุล, มานิตย์ อาษานอก. (2556). การพัฒนาโปรแกรมบทเรียน เรื่อง เรขาคณิต กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3. ใน วิชชากร จารุศิริ (บรรณาธิการ), การประชุมวิชาการ “ศรีนครินทรวิโรฒวิชาการ” ครั้งที่ 7. 1– 2 เมษายน 2556 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กรุงเทพฯ
Narissara Utaipean, Kokeit Kwunsakul and Manit Asanok. (2013). The Development of Courseware on Geometry Upon Mathematics Subject for Three Grade Students. in Witchakorn Charusiri (Ed.), The 7th Srinakharinwirot Academic Conference. April 1-2, 2013 Srinakharinwirot University, Bangkok, THAILAND. (in Thai)
.
- พรทิพย์ ภูนา, ก่อเกียรติ ขวัญสกุล, มานิตย์ อาษานอก.(2556). การพัฒนาโปรแกรมบทเรียน เรื่อง สถานที่ต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ในรายวิชาภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1. ใน การประชุมวิชาการ “ศรีนครินทรวิโรฒวิชาการ” ครั้งที่ 7. 1– 2 เมษายน 2556 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กรุงเทพฯ
Pornthip poona, Kokeit Kwunsakul and Manit Asanok. (2013). The Development of Courseware on the Place in Daily Life upon English Subject for Mattayomsuksa. in Witchakorn Charusiri (Ed.), The 7th Srinakharinwirot Academic Conference. April 1-2, 2013 Srinakharinwirot University, Bangkok, THAILAND. (in Thai)
.
- ศักดิ์สิทธิ์ จ่าเหลา ก่อเกียรติ ขวัญสกุล และ มานิตย์ อาษานอก. (2556). การพัฒนาโปรแกรมบทเรียน เรื่อง การทักทาย ในรายวิชาภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1. ใน การประชุมวิชาการ “ศรีนครินทรวิโรฒวิชาการ” ครั้งที่ 7. 1– 2 เมษายน 2556 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กรุงเทพฯ
Sakait Jalao, Kokeit Kwunsakul and Manit Asanok. (2013). The Development of Courseware on Greeting upon English Subject for Mathayomsuksa one Students. in Witchakorn Charusiri (Ed.), The 7th Srinakharinwirot Academic Conference. April 1-2, 2013 Srinakharinwirot University, Bangkok, THAILAND. (in Thai)
.
- ประพาพร มั่นคง และ มานิตย์ อาษานอก. (2558). การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อติดตามวิทยานิพนธ์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ใน การประชุมเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษา มสธ. ครั้งที่ 5. 27 พฤศจิกายน 2558 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.
Prapaporn Munkong and Manit Asanok. (2015). The Development of Thesis Tracking Information System in Faculty of Education, Mahasarakham University. in The 5th STOU Graduate Research Conference. November 27. (pp.1-12). Sukhothai Thammathirat Open University, Nonthaburi, THAILAND. (in Thai)
.
- มานิตย์ อาษานอก ชนยุตฏษ์ ช้างเพชร ณภัทร สักทอง และทรงพล นามคุณ. (2560, กรกฎาคม). การพัฒนาโมบายแอพพลิเคชันช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กที่มีความบกพร่องด้านการ อ่าน : การประเมินเบื้องต้น. ใน การประชุมวิชาการเทคโนโลยีอุตสาหกรรมระดับชาติ ครั้งที่ 3. 20-21 กรกฎาคม 2560, (น. 748-754). มหาสารคาม ประเทศไทย.
Manit Asanok, Chanayuth Changpetch, Napat Sukthong and Songphon Namkhun, (2017). Assistive mobile application development to enhancing learning performance of dyslexic children: a preliminary evaluation. in The 3rd National Conference of Industrial Technology. July 20-21, (pp. 748-754). Mahasarakham, THAILAND. (in Thai)
4) ประชุมวิชาการระดับนานาชาติ (International Conference)
- Asanok M., Kidrakhan P., & Brahmaworn C. (2008). Building a Critical Components for Successful a Multimedia-based Collaborative e-Learning Design Framework. Pepper accepted to present in The 5th International Conference on eLearning for Knowledge-Based Society. December 11-12,2008, John XXIII Conference Center Assumption University, Suvarnabhumi Campus, Bangkok, THAILAND.