Chomeya, R., Piyakul, A., & Phansri, G. (2024).Student’s Lifestyles: Cross Cultural Research (Thailand and Australia).
International Education Studies (IES). Vol. 17, No. 5; 1-8. https://doi.org/10.5539/ies.v17n5p1
Chomeya, R., & Phansri, G. (2024). Development of a Self-Regulation Check List for New Coronavirus Disease (COVID-19) Prevention Behaviors Awareness. Kasetsart Journal of Social Sciences. year. Vol(No): xx–xx. (Scopus) (3 Reviewers)
ปิยะ บุญอบและรังสรรค์ โฉมยา. (2566). ปัจจัยที่ส่งผลต่อความเหนื่อยหน่ายในการทำงานของพนักงานสายบริการลูกค้าสายธุรกิจ เอ ไอ เอส ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ.
วารสารพุทธปรัชญาวิวัฒน์, ปีที่ 7, ฉบับที่ 2, กรกฏาคม - ธันวาคม, หน้า 70-80. (TCI # 1) (3 Reviewers)
Rapa, P., & Chomeya, R. (2021). Confirmatory Factor Analysis of Entrepreneurship for Undergraduate Students. REVIEW OF INTERNATIONAL GEOGRAPHICAL EDUCATION, 11(8). pp. 1858-1865. (Scopus) doi:10.48047/rigeo.11.08.161
ปาล ศรีจันดารี และ รังสรรค์ โฉมยา. (2564). ผลของโปรแกรมฝึกอบรมเพื่อพัฒนาความผูกพันในครอบครัวของวัยรุ่น :
Rapa, P., & Chomeya, R. (2021). EXPLORATORY FACTOR ANALYSIS AFFECTING OF ENTREPRENEURSHIP CHARACTERISTIC FOR UNDERGRADUATE STUDENTS. Elementary Education Online, 20(5), pp. 5078-5086. (Scopus)
Sripongplerd, P., & Chomeya, R. (2021). A Confirmatory Factor Analysis of Moral courage of Undergraduate Students in Higher Education Institutions of Northeastern Region, Thailand. Elementary Education Online, 20(5), pp. 4419-4426. (Scopus) scimagojr
กรรณิกา พันธ์ศรี, รังสรรค์ โฉมยา และ อารยา ปิยะกุล. (2564). เพศสถานะและพฤติกรรมการเรียนรู้ด้วยตัวเอง : การศึกษาข้ามวัฒนธรรม (ไทย ออสเตรเลีย). วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรีวไลยอลงกรณ์, ปีที่ 15 ฉบับที่ 2, พฤษภาคม – สิงหาคม, หน้า. 16 - 26. (TCI # !) (3 Reviewers)
รังสรรค์ โฉมยา. (2564). นิยามชีวิตในมโนทัศน์หนุ่มสาวสมัยใหม่ภายใต้แนวคิดจิตวิทยาเชิงบวก : กรณีศึกษานิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 15 ฉบับที่ 1, มกราคม – มีนาคม, หน้า. 200 - 210. (TCI # 1)
http://edu.msu.ac.th/journal/home/journal_file/759.pdf
อุมาพร ไวยารัตน์ และรังสรรค์ โฉมยา. (2563). การวิเคราะห์องค์ประกอบความทนทานต่อภาวะกดดันของวัยรุ่นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ. วารสารวิจัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น (ฉบับบัณฑิตศึกษา) สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์และศิลปะ, ปีที่ 8 ฉบับที่ 3, กันยายน-ธันวาคม, หน้า. 154 – 164.(TCI # 1) (2 Reviewers)
อุมาพร ไวยารัตน์ และรังสรรค์ โฉมยา. (2563). การพัฒนาโปรแกรมฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างความทนทานต่อภาวะกดดันตามแนวทาง Reality Pedagogy สำหรับวัยรุ่นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ. วารสารสันติศึกษาปริทรรศน์ มจร: สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, ปีที่ 8 ฉบับที่ 5, กันยายน-ตุลาคม, หน้า. 1816 – 1832. (TCI # 1) (2 Reviewers)
รังสรรค์ โฉมยา และ อารยา ปิยะกุล. (2563). พื้นที่ทางสังคมและรูปแบบการใช้ชีวิต : การศึกษาข้ามวัฒนธรรม (ไทย ออสเตรเลีย). วารสารมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม, ปีที่ 14(2), พฤษภาคม – สิงหาคม, หน้า. 31-41. (TCI # 2)
รังสรรค์ โฉมยา และ อารยา ปิยะกุล. (2563). เพศสถานะกับรูปแบบการใช้ชีวิต : การศึกษาข้ามวัฒนธรรม (ไทย ออสเตรเลีย). วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 39(3), พฤษภาคม – มิถุนายน, หน้า. 81-91. (TCI # 2) (2 Reviewers)
วิกานดา ชัยรัตน์ และรังสรรค์ โฉมยา. (2563). การพัฒนาโมเดลการวัดและเครื่องมือวัดภาระทางปัญญา (Cognitive load) ของนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรี. วารสารชุมชนวิจัย มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา, ปีที่ 14(1), มกราคม – มีนาคมม หน้า. 123 – 132. (TCI # 1) (2 Reviewers)
รังสรรค์ โฉมยา. (2561). การศึกษาพฤติกรรมการเรียนรู้ด้วยตัวเองของนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม. วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 12 ฉบับที่ 3, กรกฎาคม – กันยายน, หน้า. 309 – 317. (TCI # 1)
ชนมน สุขวงศ์ และ รังสรรค์ โฉมยา. (2561). การพัฒนาโปรแกรมการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทุนทางจิตวิทยาเชิงบวกของนักศึกษาในระดับอุดมศึกษา. วารสารครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม, ปีที่ 15, ฉบับที่ 1, มกราคม – มิถุนายน, หน้า 209 – 219. (TCI # 1)
มนตรี อินตา และ รังสรรค์ โฉมยา. (2561) . การพัฒนาโปรแกรมการฝึกอบรมตามแนวคิดการเรียนรู้เชิงประสบการณ์ เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้ทางอารมณ์และสังคมสาหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น. วารสารราชภัฏพระนคร สาขามนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์, ปีที่ 13 ฉบับที่ 1, มกราคม-มิถุนายน, หน้า. 218 – 236. (TCI # 1)
https://so05.tci-thaijo.org/index.php/PNRU_JHSS/article/view/83863
ดวงดาว แช่มชื่น และ รังสรรค์ โฉมยา. (2560). การพัฒนาแนวทางการดำเนินงานโรงเรียนสุขภาวะสำหรับสถานศึกษา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1. วารสารการบริหารและนิเทศการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 8 ฉบับที่ 1, มกราคม – เมษายน, หน้า. 96 – 106. (TCI # 1)
http://www.edu.msu.ac.th/JAD/home/journal_file/359.pdf
อลิศรา ศรีสร้อย, รังสรรค์ โฉมยา และ อรัญ ซุยกระเดื่อง. (2560). การเปรียบเทียบความสามารถในการคิดอย่างมีวิจารณญาณผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียนวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนรู้แบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น การเรียนรู้แบบการใช้ปัญหาเป็นฐานและการเรียนรู้แบบปกติ. วารสารวัดผลการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม,. ปีที่ 23, ฉบับพิเศษ, หน้า. 302 - 314. (TCI # 1)
อุเทน วิระทูล ศิริศักดิ์ จันฤาไชย และ รังสรรค์ โฉมยา. (2560) . รูปแบบการมีส่วนร่วมการบริหารงานกิจการนักเรียนของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 27. วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร. ปีที่ 14 ฉบับที่ 66, กรกฎาคม – ธันวาคม, หน้า. 111-124. (TCI # 1)
https://so02.tci-thaijo.org/index.php/SNGSJ/article/view/54693/82832
วรรณนิภา วงศ์สวาสดิ์ และ รังสรรค์ โฉมยา. (2560). การพัฒนาแนวทางเสริมสร้างสมรรถนะครูด้านการบริหารจัดการชั้นเรียน สำหรับสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24. วารสารการบริหารและนิเทศการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 8 ฉบับที่ 1, มกราคม – เมษายน, หน้า. 85 – 95. (TCI # 1)
http://www.edu.msu.ac.th/JAD/home/journal_file/358.pdf
มนตรี อินตา และ รังสรรค์ โฉมยา. (2559). การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงยืนยันการ เรียนรู้ทางอารมณ์และสังคมของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดสานักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน. Rajabhat journal of science, humanities & social science, ปีที่ 17 ฉบับที่ 2, กรกฏาคม-ธันวาคม, หน้า. 362- 375. (TCI # 1)
จีณัญญาพัจน์ โคตรหลักคำ, ศิริศักดิ์ จันฤาไชย และ รังสรรค์ โฉมยา. (2559). แนวทางการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19. วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 10 ฉบับที่ 1, มกราคม – มีนาคม, หน้า. 69 – 80. (TCI # 1)
พิมลพรรณ กุลาสา, ณภัสวรรณ ธนาพงษ์อนันท์ และ รังสรรค์ โฉมยา. (2559). สภาพปัญหาและแนวทางในการบริหารงานวิชาการในโรงเรียนขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์เขต 2. วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 10 ฉบับที่ 2, เมษายน – มิถุนายน, หน้า. 110 – 123. (TCI # 1)
ศศิวรรณ ต้นกันยา, ศิริศักดิ์ จันฤาไชย และ รังสรรค์ โฉมยา. (2559). ปัญหาและแนวทางการนำแผนกลยุทธ์ไปสู่การปฏิบัติในสถานศึกษาขั้น พื้นฐานสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4. วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 10 ฉบับที่ 3, เดือน กรกฎาคม – กันยายน, หน้า. 164 – 177. (TCI # 1)
Wuttisartkul Yatida, Chomeya Rungson, Kittipichai Wirin. (2015). Development of the 5 Minds for 21st Century in Nurse Students through Psychological Group Training. Asian Social Science,
Vol 11, No 15, pp. 146 – 150.
(Scorpus) scimagojr 2012-2015
ณิชาพัชร์ สุธรรมวงศ์, ชัยรัตน์ ชูสกุล และ รังสรรค์ โฉมยา. (2558). ผลของการฝึกจินตภาพที่มีต่อเวลาปฏิกิริยา ความเร็วและความวิตก กังวลในนักกรีฑา.มหาสารคาม. วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 9 ฉบับที่ 4, เดือน ตุลาคม – ธันวาคม, หน้า. 66 – 78. (TCI # 1)
วราดา ขันตี, เผชิญ กิจระการ และ รังสรรค์ โฉมยา. (2556). การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ เรื่องการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ที่เรียนด้วยบทเรียนบนเครือข่ายแบบ PBL กับ TAI. วารสารการบริหารและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 5 ฉบับที่ 1, มกราคม – มีนาคม, หน้า. 27 – 42. (TCI # 1)
ภารดี ทองอุทุม. พัฒนานุสรณ์ สถาพรวงศ์ และ รังสรรค์ โฉมยา. (2556). การเปรียบเทียบเจตคติต่อการมีความสัมพันธ์ชู้สาวในวัยเรียนของนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคามที่มีลักษณะทางชีวสังคมและจิตลักษณะแตกต่างกัน. วารสารการบริหารและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 5 ฉบับที่ – 3, เดือน กรกฎาคม – สิงหาคม, หน้า. 119 – 133. (TCI # 1)
Rungson, R., & Piyakul, A. (2012). The Study on Student’s Aggressive Driving Behavior in University : Cross Cultural Research (Thailand, Indonesia, Australia). Higher Education of Social Science, 3(3), pp. 26 – 29. (Ebsco) AMICUS - Library and Archives Canada.
ถนอมจิต คงพลูเพิ่ม, พนม ลิ้มอารีย์, รังสรรค์ โฉมยา. (2555). การเปรียบเทียบผลการให้คำปรึกษาแบบกลุ่มต่อความฉลาดทางอารมณ์ ระหว่างทฤษฎีการให้คำปรึกษาแบบเผชิญความจริงกับ ทฤษฎีการให้คำปรึกษาแบบเกสตัลท์. วารสารการบริหารและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 4 ฉบับที่ 3} เดือน กรกฎาคม – กันยายน พ.ศ.2555} หน้า. 75 – 88. (TCI # 1)
ทิพย์กมล สนสมบัติ, เผชิญ กิจระการ และรังสรรค์ โฉมยา. (2555). การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการสื่อสารข้อมูลและเครือข่าย แรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์และการคิดวิเคราะห์ ระหว่างการเรียนด้วยบทเรียนบนเครือข่ายกับการเรียนปกติ ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6. วารสารการบริหารและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 4 ฉบับที่ 2, เดือน เมษายน – มิถุนายน, หน้า. 78 – 88. (TCI # 1)
เกษมสันต์ รจพจน์, สมบัติ ท้ายเรือคำ และ รังสรรค์ โฉมยา. (2555). การเปรียบเทียบความสามารถด้านการคิดวิเคราะห์ ความสามารถด้านการคิดวิพากษ์ของนิสิตระดับปริญญาตรีมหาวิทยาลัยมหาสารคามที่มี เพศ ชั้นปีและกุล่มเรียน แตกต่างกัน. วารสารวัดผลการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 18 ฉบับที่ 1, เดือน มกราคม – มีนาคม, หน้า. 13 – 29. (TCI # 1)
ประกอบ เอี้ยงแสนเมือง, รังสรรค์ โฉมยา และ บังอร กุมพล. (2555). รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อภาวะซึมเศร้าของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในจังหวัดนครราชสีมา. วารสารวัดผลการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 18 ฉบับที่ 1, เดือน มกราคม – มีนาคม, หน้า. 69 – 81. (TCI # 1)
รังสรรค์ โฉมยา. (2555). “การสำรวจการรับรู้โอกาสในการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาของนักเรียนในเขตพื้นที่ห่างไกล ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : กรณีศึกษาเฉพาะกลุ่มที่ด้อยโอกาสทางสังคม” วารสารมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 31 ฉบับที่ 3, เดือนพฤษภาคม – มิถุนายน, หน้า. 119 - 125. (TCI # 1)
ชยา ภาคภูมิ, สมบัติ ท้ายเรือคำ และ รังสรรค์ โฉมยา. (2554). ทัศนคติของเยาวชนต่อประเพณีของชาติพันธุ์ผู้ไทยและญ้อ” วารสารมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 30 ฉบับที่ 4, เดือนกรกฎาคม – สิงหาคม, หน้า. 7 - 18. (TCI # 1)
ครองทรัพย์ อุตนาม, รังสรรค์ โฉมยา และ อรัญ ซุยกระเดื่อง. (2554). ปัจจัยที่สัมพันธ์กับความใฝ่รู้ใฝ่เรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสกลนคร เขต 1, วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร,. ปีที่ 8 ฉบับที่ 36, หน้า. 303 - 308. (TCI # 1)
วิมลรัตน์ สุนทรโรจน์, สมบัติ ท้ายเรือคำ, รังสรรค์ โฉมยา และ จรรยา อาจหาญ. (2554). การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านเชิงวิเคราะห์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองมหาสารคาม. วารสารการบริหารและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 3 ฉบับที่ 2, เดือน เมษายน – มิถุนายน, หน้า. 28 – 36. (TCI # 1)
เบญจพร กาลบุตร, รังสรรค์ โฉมยา และ อรัญ ซุยกระเดื่อง. (2554). การเปรียบเทียบพฤติกรรมการบริโภคและเจตคติต่อการมีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียนของนักศึกษาในจังหวัดสกลนคร ที่มีความเชื่อมั่นในตนเอง บุคลิกภาพ และที่พักอาศัยแตกต่างกัน. วารสารมหาวิทยาลัยนครพนม, ปีที่ 1 ฉบับที่ 1,เดือน มกราคม – มีนาคม, หน้า. 87 – 93. (TCI # 1)
Chomeya Rungson.(2010). Quality of Psychology Test Between Likert Scale 5 and 6 Points.
Journal of Social Sciences, 6(3), pp. 399 – 403.
(Scorpus) scimagojr 2006-2012
Chomeya Rungson.(2010). “Aggressive Driving Behavior: Undergraduate Students Study”
Journal of Social Sciences. 6(3) : 411 - 415.
(Scorpus) scimagojr 2006-2012
วิมลรัตน์ สุนทรโรจน์, สมบัติ ท้ายเรือคำ, รังสรรค์ โฉมยา, จรรยา อาจหาญ และอดุลย์ สนั่นเอื้อเม็งไธสง. (2553). การพัฒนาความสามารถด้านการอ่านเชิงวิเคราะห์ด้วยแบบฝึกทักษะประกอบกลุ่มร่วมมือแบบ STAD กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองมหาสารคาม. วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 4 ฉบับที่ 4, เดือน ตุลาคม – ธันวาคม, หน้า. 7 - 14. (TCI # 1)
วิลาวัลย์ ภูอาราม, รังสรรค์ โฉมยา และ วิริณธิ์ กิตติพิชัย. (2553). การเปรียบเทียบความวิตกกังวล และพฤติกรรมการเผชิญความเครียดของนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่มีสัมพันธภาพในกลุ่มเพื่อนและการเห็นคุณค่าในตนเองแตกต่างกัน. วารสารการบริหารและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 2 ฉบับที่ 3, เดือน กรกฎาคม – กันยายน, หน้า. 159 – 170. (TCI # 1)
อินทร์ สีหะวงษ์, ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และ รังสรรค์ โฉมยา. (2553). ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 1. วารสารวัดผลการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 16 ฉบับที่ 1, เดือน มกราคม – มีนาคม, หน้า. 249 - 259. (TCI # 1)
รังสรรค์ โฉมยา. (2553). การศึกษาเปรียบเทียบคุณภาพแบบวัดทางจิตวิทยา ที่ใช้สเกลการวัดแบบลิเคิร์ท สเกล 5 และ 6 ระดับ. วารสารมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 28 ฉบับที่ 1, เดือนมกราคม – มีนาคม, หน้า. 102 - 110. (TCI # 1)
โสม รักเกียรติวินัย, ธูปทอง กว้างสวาสดิ์ และ รังสรรค์ โฉมยา. (2552). การเปรียบเทียบการอ่านออกเสียงคล่องและเจตคติต่อการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างการใช้เทปช่วยและแบบเพื่อนช่วยเพื่อน. วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 3 ฉบับที่ 2, เดือน เมษายน – มิถุนายน, หน้า. 58 - 64. (TCI # 1)
กุหลาบ สิมาชัย, เผชิญ กิจระการ และ รังสรรค์ โฉมยา. (2552). การพัฒนาบทเรียนแบบเว็บเควสท์ เรื่องหลักการและทฤษฎีเกี่ยวกับเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาสำหรับนิสิตที่มีลักษณะความเหมาะสมในการเรียนบนเครือข่ายต่างกัน. วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 3 ฉบับที่ 2, เดือน เมษายน – มิถุนายน, หน้า. 81 - 89. (TCI # 1)
บงกาล จันทร์หัวโทน, สมบัติ ท้ายเรือคำ และ รังสรรค์ โฉมยา. (2552). ตัวแปรคัดสรรบางประการที่สัมพันธ์กับความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ดเขต 2. วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 3 ฉบับที่ 3, เดือน กรกฎาคม – กันยายน, หน้า. 47 - 53. (TCI # 1)
จิตตรา พิกุลทอง, นุชวนา เหลืองอังกูร และ รังสรรค์ โฉมยา. (2552). การวิเคราะห์องค์ประกอบปัจจัยที่ส่งเสริมประสิทธิภาพการสอนของครูภาษาไทย ช่วงชั้นที่ 3 โรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดศรีสะเกษ. วารสารวัดผลการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 15, หน้า. 249 - 259. (TCI # 1)
อาภรณ์ บุญมาก, นุชวนา เหลืองอังกูร และ รังสรรค์ โฉมยา. (2552). ปัจจัยที่สัมพันธ์กับความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 : การวิเคราะห์พหุระดับ. วารสารวัดผลการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 15, หน้า. 60 - 66. (TCI # 1)
จิราลักษณ์ ศิริพงษ์ม สมนึก ภัททิยธนี และ รังสรรค์ โฉมยา. (2552). การเปรียบเทียบเหตุผลเชิงจริยธรรมและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ที่มีความฉลาดทางอารมณ์ และความรู้สึกมีคุณค่าในตนเองแตกต่างกัน. วารสารวัดผลการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 15, หน้า. 74 - 80. (TCI # 1)
อทิตยา ป้องเศร้าม สมนึก ภัททิยธนี และ รังสรรค์ โฉมยา. (2552). จิตลักษณะและความถนัดทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ที่สัมพันธ์กับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษ เขต 3. วารสารวัดผลการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 15, หน้า. 185 - 191. (TCI # 1)
ณัฐวิมล กาญจนเสนม สมนึก ภัททิยธนี และ รังสรรค์ โฉมยา. (2552). การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศรีสะเกษเขต 4 ที่มีความรู้สึกเชิงจำนวนและการคิดวิเคราะห์แตกต่างกัน. วารสารวัดผลการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 15, หน้า. 192 - 198. (TCI # 1)
ภควดี อาจวิชัย, สมบัติ ท้ายเรือคำ และ รังสรรค์ โฉมยา. (2552). การเปรียบเทียบพฤติกรรมบริโภคนิยมและเจตคติต่อการมีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในจงหวัดมุกดาหารที่ได้รับการอบรมเลี้ยงดูและมีความเชื่อมั่นในตนเองแตกต่างกัน. วารสารพฤติกรรมศาสตร์เพื่อการพัฒนา, ปีที่ 1 ฉบับที่ 1, เดือนมกราคม – มีนาคม, หน้า. 79 – 86. (TCI # 1)
มัทธราวัลย์ วรหาญ, สมบัติ ท้ายเรือคำ และ รังสรรค์ โฉมยา. (2552). การศึกษาปัจจัยบางประการที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมบริโภคนิยมและการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนิสิตระดับปริญญาตรี. วารสารพฤติกรรมศาสตร์เพื่อการพัฒนา, ปีที่ 1 ฉบับที่ 1, เดือนมกราคม – มีนาคม พ.ศ.2552, หน้า. 130 – 144. (TCI # 1)
ณัฐสุภางค์ ยิ่งสง่า, วิมลรัตน์ สุนทรโรจน์ และ รังสรรค์ โฉมยา. (2551). การเปรียบเทียบการอ่านจับใจความภาษาไทยและการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามหลักการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานและการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามรูปแบบวัฏจักร. วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 2 ฉบับที่ 1, เดือน มกราคม – มีนาคม, หน้า 64 - 72. (TCI # 1)
รัชนี เปาะศิริ, ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และ รังสรรค์ โฉมยา. (2550). การวิเคราะห์พหุระดับปัจจัยที่สัมพันธ์กับความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามหาสารคาม. วารสารวัดผลการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 13 – 14, หน้า. 129 - 136. (TCI # 1)
อุสุมา สิงห์กลาง, ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และ รังสรรค์ โฉมยา. (2550). การวิเคราะห์องค์ประกอบพฤติกรรมการเป็นสมาชิกที่ดีขององค์กร วิชาชีพครูของข้าราชการครู ในจังหวัดมหาสารคาม. วารสารวัดผลการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 13 – 14, หน้า. 137 - 144. (TCI # 1)
ธีร์กัญญา โอชรส, ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และ รังสรรค์ โฉมยา. (2550). ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อความคิดสร้างสรรค์ทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3. วารสารวัดผลการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 13 – 14, หน้า. 161 - 168. (TCI # 1)
ธีรดนย์ โพธิคำ, ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และ รังสรรค์ โฉมยา.(2550). อิทธิพลของความฉลาดทางเชาว์ปัญญา (IQ) ความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) ความฉลาดทางศีลธรรม และจริยธรรม (MQ) และความฉลาดในการเผชิญและฟันฝ่าอุปสรรค (AQ) ที่มีต่อเจตคติทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียน. วารสารวัดผลการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 13 – 14, หน้า. 193 - 200. (TCI # 1)
เด็ดดวง ด่านวันดี, ทรงศักดิ์ ภูสีอ่อน และ รังสรรค์ โฉมยา. (2550). การเปรียบเทียบพัฒนาการของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ที่สอดคล้องกับการทำงานของสมอง (Brain-Based Learning) และการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ตามปกติ. วารสารวัดผลการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 13 – 14, หน้า. 209 - 216. (TCI # 1)
สุกัญญา กลางสุข, มนตรี อนันตรักษ์ และ รังสรรค์ โฉมยา. (2550). การเปรียบเทียบความรับผิดชอบของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีเชาวน์ปัญญาและเชาวน์อารมณ์แตกต่างกัน. วารสารวัดผลการศึกษ, คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ปีที่ 13 – 14, หน้า. 214 - 224. (TCI # 1)
สุภรณ์ ลิ้มอารีย์, พนม ลิ้มอารีย์, ชวลิต ชูกำแพง, ปริญดา ยะวงศา, รังสรรค์ โฉมยา และมะลิวัลย์ น้อยบัวทิพย์.(2549). ครูในดวงใจ. วารสารมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. ปีที่ 25 ฉบับที่ 3, เดือนกรกฎาคม – กันยายน, หน้า. 54 - 64. (TCI # 1)
https://so03.tci-thaijo.org/index.php/humsujournal/index