วารสารระดับนานาชาติ
Ratchaneewan Tangpakdee, Onjaree Natakuatoong, and Chaiyong
Brahmawong. “The Development Of Health Learning Center Systems For
Provincial Hospitals in Thailand”. Journal of Health & Medical Informatics.
Volume 4, No.127, July , 2013.
วารสารระดับชาติ
รัชนีวรรณ ตั้งภักดี. (2549). การศึกษาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้สอนออนไลน์ในระดับอุดมศึกษา. An Online Journal of Education. คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
Ratchaneewan Tangpakdee. (2010). Development Of Health Learning Center System For Provincial Hospitals. Kasalongkham Research Journal, Chiangrai Rajabhat University. Volume 4, No.2, July-December.
รัชนีวรรณ ตั้งภักดี และ ทัศน์ศิรินทร์ สว่างบุญ. (2560). “การศึกษาความคิดเห็นของบัณฑิตและอาจารย์ที่ปรึกษาเกี่ยวกับสภาพการทำวิทยานิพนธ์ในระดับบัณฑิตศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม”. วารสารการวัดผลการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. 23(2); ธันวาคม.
รัชนีวรรณ ตั้งภักดี. (2560). ผลของการพัฒนาสมรรถนะการออกแบบการเรียนการสอนเพื่อการผลิตสื่อโดยใช้รูปแบบการสอนแบบชุมชนเป็นฐานการเรียนรู้ร่วมกับกระบวนการคิดเชิงออกแบบในนิสิตระดับปริญญาตรี สาขาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. วารสารวิชาการ Veridian E-Journal, Silpakorn University. 10(3); กันยายน – ธันวาคม.
ทัศน์ศิรินทร์ สว่างบุญ และรัชนีวรรณ ตั้งภักดี. (2561) ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการทำวิทยานิพนธ์ของนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. 12(1); มกราคม-เมษายน.
บทความร่วมกับนิสิตในที่ปรึกษา
จงจิตร์ คุณสา, รัชนีวรรณ ตั้งภักดี และณัฐกร สงคราม. (2558). “ผลของการเรียนแบบร่วมมือด้วยเทคนิค TAI ผ่านเว็บโดยใช้การจัดการเรียนการสอนแบบโครงงานที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการทำงานเป็นทีม ในรายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1” วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.
9 (2) : 32-43 ; เมษายน – มิถุนายน.
จินตนา นนท์ขุนทด, รัชนีวรรณ ตั้งภักดี และณัฐกร สงคราม. (2558).
“การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนความสามารถในการคิดแก้ปัญหา และความพึงพอใจ
ในการเรียน เรื่อง การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยโปรแกรม
บทเรียนแบบสถานการณ์จำลอง ที่มีรูปแบบการนำเสนอมัลติมีเดียแตกต่างกัน” วารสาร
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. 9 (1) : 7-18 ; มกราคม – มีนาคม.
ทิพย์สุดา ทิพย์แสนพรหม, รัชนีวรรณ ตั้งภักดี และบุญชู บุญลิขิตศิริ. (2558).
“ผลการศึกษาสมรรถนะของผู้ดูแลระบบอีเลิร์นนิงในสถาบันอุดมศึกษาภาครัฐ.” วารสาร
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. 9 (1) : 19-34 ; มกราคม – มีนาคม.
นงนุช อินทรกำแหง, รัชนีวรรณ ตั้งภักดี และณัฐกร สงคราม. (2558). “ผลการเรียน
ตามแนวคิดการออกแบบย้อนกลับผ่านเว็บเควสท์ที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์และ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ในรายวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4” วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. 9(2): 72-81;
เมษายน – มิถุนายน.
ประภัสสร กองทอง, รัชนีวรรณ ตั้งภักดี และณัฐกร สงคราม. (2558). “ผลของ
การเรียนการสอนผ่านเว็บโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน ที่มีรูปแบบการปฏิสัมพันธ์ทางการเรียนแตกต่างกัน
ในวิชาระบบฐานข้อมูล ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง” วารสารคณะศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.9 (1) : 35-47 ; มกราคม – มีนาคม.
งามรัตน์ มีจันที, รัชนีวรรณ ตั้งภักดี และบุญชู บุญลิขิตศิริ. (2558). “รูปแบบการฝึกอบรมในงานด้วยเทคนิคการสอนงานเพื่อพัฒนาความรู้และทักษะการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของครูปฐมวัยที่ไม่มีวุฒิการศึกษาปฐมวัยในโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาอุดรธานี” วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. 10(2) : เมษายน‑ มิถุนายน.
พัทธนันท์ ลุนสะแกวงค์, รัชนีวรรณ ตั้งภักดี และบุญชู บุญลิขิตศิริ. (2558). “ผลของ
การใช้รูปแบบการให้ผลป้อนกลับที่ต่างกันในการเรียนด้วยโปรแกรมบทเรียนแบบฝึกหัด เรื่อง ข้อมูลและเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความคงทนในการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3.” วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัมหาสารคาม. 10(2) : เมษายน – มิถุนายน.
ปิยฉัตร สุริยสาร, รัชนีวรรณ ตั้งภักดี และบุญชู บุญลิขิตศิริ. (2559). “การพัฒนา
ตัวบ่งชี้สมรรถนะของทีมผลิตคอร์สแวร์สำหรับการเรียนการสอนอีเลิร์นนิงในระดับอุดมศึกษา” วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, 10 (ฉบับพิเศษ) : กันยายน. เนื่องในโอกาส "ก้าวย่างปีที่ 49 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม".
พัชรินทร์ เชื้อภักดี, รัชนีวรรณ ตั้งภักดี และบุญชู บุญลิขิตศิริ. (2560). “การพัฒนา
รูปแบบการนิเทศในงารสหกิจศึกษาด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ในสถาบันอุดมศึกษา”. วารสารบัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์. 11(3); กันยายน-ธันวาคม.
บทความที่นำเสนอในงานประชุมวิชาการระดับชาติ
รัชนีวรรณ ตั้งภักดี. รูปแบบการจัดการงานอีเลิร์นนิงของสถาบันอุดมศึกษา
- : บทสรุปและบทเรียนจากสถาบันที่มีประสบการณ์. การประชุมวิชาการระดับชาติ
ด้านอีเลิร์นนิง ครั้งที่ 5 วันที่ 5-6 สิงหาคม 2556 โครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย สำนักงาน
คณะกรรมการการอุดมศึกษา อาคารอิมแพค ฟอรั่ม เมืองทองธานี กรุงเทพมหานคร
รัชนีวรรณ ตั้งภักดี. แนวปฏิบัติที่ดีในการบริหารจัดการ รายวิชา 0503405
การฝึกประสบการณ์วิชาชีพด้านเทคโนโลยีการศึกษา. การประชุมวิชาการเสวนาเครือข่ายการจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย ครั้งที่ 24. หัวข้อ ตลาดนัด UKM วันที่ 20 มกราคม 2557 ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม
รัชนีวรรณ ตั้งภักดี ก่อเกียรติ ขวัญสกุล และชนยุตฏษ ช้างเพชร. “บทสรุปโครงการ ETC for all: การบูรณาการขามศาสตรเพื่อพัฒนาสื่อการเรียนรูดานสุขภาพสําหรับผูรับบริการในโรงพยาบาลมหาสารคาม”. การประชุมวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยสารคามวิจัย ครั้ง 13. วันที่ 7 - 8 กันยายน พ.ศ. 2560 ณ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
บทความที่นำเสนอในงานประชุมวิชาการระดับนานาชาติ
Dolly Shein and Ratchaneewan Tangpakdee(2015). “Developing Program to
Enhance Teachers’ Competencies in Classroom Management for Upper Secondary Teachers
in Mrauk-U District, Myanmar” Proceedings of the 8 th International Conference on Educational
Reform for Social Justice (ICER2015)May 26-28, 2015 at Lotus Pang Suan Kaew Hotel,
Chiang Mai, Thailand.
Nguyen Thi Thu Hien and RatchaneewanTangpakdee(2015). “Developing a Program
to enhance Lecturers’ Competencies in Effective Teachingat Hue University College of
Education, Vietnam”Proceedings of the 8 th International Conference on Educational Reform
for Social Justice (ICER 2015). May 26- 28, 2015at Lotus Pang SuanKaew Hotel, Chiang Mai,
Thailand.